Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU ĐỀ TÀI "KHỦNG HOẢNG NỢ CÔNG CỦA HY LẠP, AI-LEN VÀ MỘT SỐ GỢI Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM”

Sáng ngày 6/8/2015, tại Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi nghiệm thu đề tài cấp cơ sở “Khủng hoảng nợ công của Hy Lạp, Ai-len và một số gợi ý đối với Việt Nam” mã số KT.14.11 do PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Chi, giảng viên Khoa KT&KDQT làm Chủ nhiệm....

Hội đồng nghiệm thu do PGS.TS. Hà Văn Hội – Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT làm Chủ tịch. Đề tài được thực hiện với mục đích phát hiện nguyên nhân khủng hoảng nợ công ở Hy Lạp, Ai-len và rút ra bài học cho Việt Nam.

Tại buổi nghiệm thu, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Chi đã báo cáo tóm tắt các kết quả nghiên cứu của đề tài, về các hoạt động, sản phẩm cũng như những đóng góp chính của đề tài.

Sau khi nghe xong báo cáo, các phản biện và thành viên hội đồng đã đưa ra nhận xét đối với kết quả của đề tài. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao các đóng góp của đề tài cả về mặt lý luận và thực tiễn. Bên cạnh đó các thành viên cũng đưa ra ý kiến đóng góp để chủ nhiệm để tài hoàn thiện hơn nội dung công trình nghiên cứu để công bố sau khi nghiệm thu.

Đề tài đã làm rõ bức tranh tổng quát về tình trạng nợ công của Việt Nam và vấn đề đặt ra cần giải quyết. Trên cơ sở kinh nghiệm của Hy Lạp và Ai-len đề xuất một số giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng khủng hoảng nợ công có thể xảy ra tại Việt Nam. Một số giải pháp khá thuyết phục đặc biệt liên quan tới quản lý nợ công ở Việt Nam. Đề tài được xếp loại Tốt.


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn