Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Chuỗi hoạt động chuyên môn cùng Giáo sư Andreas Stoffers (SDI Munchen, University of Applied Languages)

Sáng ngày 07/08/2015 và Sáng ngày 10/08/2015, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức chuỗi hoạt động chuyên môn cùng Giáo sư Andreas Stoffers (SDI Munchen, University of Applied Languages)
Trong buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tiên về “Cơ hội kinh doanh song phương giữa Đức và Việt Nam” Giáo sư Andreas Stoffers đã giới thiệu tổng quan mối quan hệ giữa Đức và Việt Nam, cơ hội cho các nước ASEAN trong việc thu hút đầu tư nước ngoài trong bối cảnh Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được hình thành năm 2015. Đặc biệt, thông qua phân tích SWOT, giáo sư đưa ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức đối với mỗi nước. Từ đó, đánh giá và dự báo các cơ hội kinh doanh giữa các doanh nghiệp của Đức và Việt Nam; giới thiệu các tổ chức hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh đồng thời tư vấn lĩnh vực và chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp. Buổi sinh hoạt chuyên đề cung cấp diễn đàn trao đổi giữa khách mời, giảng viên và sinh viên về thực tiễn mối quan hệ kinh tế Đức – Việt cũng như các cơ hội kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước.
GS. Andreas Stoffers diễn thuyết
Tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề có PGS.TS Hà Văn Hội, chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Anh, chủ nhiệm bộ môn Kinh tế thế giới và Quan hệ Kinh tế quốc tế (chủ trì buổi seminar) cũng như các giảng viên và sinh viên trong khoa. Các giảng viên và sinh viên khoa KT&KDQT đã đưa ra nhiều câu hỏi và ý kiến thảo luận, chủ yếu xoay quay vấn đề về quan hệ thương mại giữa Đức và Việt Nam trong mối quan hệ chung Việt Nam - EU, các điểm chú ý trong bảng phân tích SWOT, các khuyến nghị đối với Việt Nam nhằm thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Đức, cũng như thúc đẩy doanh nghiệp Việt xâm nhập thị trường Đức.

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh chủ trì tọa đàm
PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh chủ trì tọa đàm

Nằm trong chuỗi sự kiện, ngày 10/8/2015 giáo sư đã có buổi giảng dạy chuyên đề cho sinh viên chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế về chủ đề “Hoạt động kinh doanh thương mại của Đức tại Việt nam”. Giáo sư đã đề cập đến khía cạnh văn hóa kinh doanh, sự khác biệt về lịch sử, văn hóa... của người Việt Nam và người Đức. Bên cạnh đó giáo sư cũng đưa ra phân tích về tình trạng các nhà đầu tư Đức đang dần chuyển hướng sang đầu tư vào thị trường ASEAN thay vì thị trường Trung Quốc như trước đây. Giải thích cho hiện tượng này Giáo sư cho rằng thị trường ASEAN là một thị trường có tính ổn định cao, dân số trẻ, nguồn cầu có biểu hiện tăng ... Với chủ đề gắn liền với thực tế này,  Sinh viên chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế rất hào hứng và đưa ra nhiều câu hỏi về hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.
Diễn giả thảo luận với giảng viên và sinh viên Khoa KT&KDQT
Diễn giả thảo luận với giảng viên và sinh viên Khoa KT&KDQT
Những buổi trao đổi chuyên môn cùng Giáo sư Andreas Stoffers  là cơ hội tốt để giảng viên và sinh viên nâng cao hiểu biết thực tiễn và thu nhận được nhiều thông tin hữu ích.  
Khoa KT&KDQT chụp ảnh cùng Giáo sư Andeas Stoffers
Khoa KT&KDQT chụp ảnh cùng Giáo sư Andeas Stoffers









Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn