Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
HỘI THẢO : HỘI NHẬP KINH TẾ ĐÔNG Á VÀ HÀM Ý CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Sáng ngày 22/8 vừa qua, tại khách sạn Sofitel (Hà Nội) đã diễn ra Hội thảo quốc tế: Hội nhập Kinh tế Đông Á và hàm ý cho doanh nghiệp Việt Nam. Đây là Hội thảo do Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội và Ban Chỉ đạo Liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế đồng tổ chức với sự tài trợ của quỹ Friedrich Naumann Stiftung (CHLB Đức) và Japan Foundation.
Đây là Hội thảo do Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội và Ban Chỉ đạo Liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế đồng tổ chức với sự tài trợ của quỹ Friedrich Naumann Stiftung (CHLB Đức) và Japan Foundation. Đây cũng là một “mắt xích” nằm trong chuỗi Hội thảo về Hội nhập Kinh tế khu vực mà nòng cốt là Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế. Chủ đề này sẽ còn được tiếp tục trong những năm tiếp theo. Tham gia Hội thảo có đông đảo đại diện các Bộ, Ban, Ngành, đại diện các doanh nghiệp và các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Hội thảo cũng được một số cơ quan thông tấn và báo chí quan tâm và đưa tin. Trong bài phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng, trường ĐHKT, ĐHQGHN đồng chủ trì Hội thảo, đã nhấn mạnh: Qua 47 năm hình thành và phát triển, hợp tác kinh tế là lĩnh vực mà ASEAN đã đạt được mức độ hội nhập sâu, rộng nhất. Hiện nay, Hiệp hội các quốc gia Ðông - Nam Á (ASEAN) đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cộng đồng với ba trụ cột, gồm chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội theo đúng lộ trình vào ngày 31-12 tới. Trong tiến trình này, hợp tác kinh tế trong cơ chế ASEAN +3 là một điểm sáng, không những góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư giữa ASEAN với các đối tác Ðông Bắc Á, mà còn tạo động lực cho sự tăng trưởng kinh tế ở khu vực châu Á.  

Hội thảo đã được nghe sáu tham luận trong đó có hai tham luận của học giả đến từ GS. Parsons Craig Yokohama National University, Nhật Bản, GS. Andreas Stoffers, University of Applied Languages, CHLB Đức.

Sau hơn ba giờ đồng hồ thảo luận hết sức sôi nổi, Hội thảo đã thành công tốt đẹp.

 




 


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn