Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
“CÓ NHỮNG ĐIỀU CHƯA TỪNG THẤY…” CHUYẾN ĐI THỰC TẾ VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ TẠI CẢNG HẢI PHÒNG

Sinh viên ngành Kinh tế và Kinh doanh quốc tế K58, trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội đã có một chuyến đi thực tế với nhiều trải nghiệm “chưa từng thấy” vào ngày 12 tháng 8 vừa qua tại Cảng Hải Phòng, thành phố Hải Phòng. Chuyến đi không chỉ là dịp giúp sinh viên được tận mắt chứng kiến quy trình làm việc tại Cảng mà còn là cơ hội giúp các bạn sinh viên có cái nhìn sâu hơn, rõ hơn về nhưng điều mà mình đã được học suốt 3 năm qua.

Khởi hành từ 6h30 sáng, đoàn sinh viên của khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế cùng các thầy cô trong khoa bắt đầu chuyến hành trình khám phá Cảng Hải Phòng. TS Nguyễn Cẩm Nhung, phó chủ nhiệm bộ môn Tài chính quốc tế đã dặn dò, hướng dẫn cách thức thu nhận kiến thức và những điều cần chú ý khi đến Hải Phòng. Điểm đến đầu tiên của Đoàn là trụ sở của Cảng Hải Phòng tại số 8A Trần Phú, Ngô Quyền, Hải Phòng. Sau đó, đoàn lên đường ra Cảng Tân Vũ. Đón tiếp Khoa là anh Hải – phòng Kinh doanh (cựu sinh viên của trường), anh Thắng, phó giám đốc cảng Tân Vũ và anh Hải, giám đốc khu vực container.

Tuy tại cảng lúc này rất nắng nhưng không ngăn được những khuôn mặt đang say sưa lắng nghe những giới thiệu về từng vị trí, bộ phận tại cảng. Anh Hải đã giới thiệu một cách khai quát nhất những khu vực và những máy móc, công suất vận hành tại cảng. Sau đó, để hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến hoạt động tại Thắng, phó giám đốc cảng đã trình chiếu một đoạn video về cảng và giới thiệu kĩ hơn về các hoạt động tại đây. Sau đó, các bạn sinh viên đã rất hào hứng đưa ra những câu hỏi về những vấn đề như: thông tin tuyển dụng tại cảng, yêu cầu cơ bản để ứng tuyển vào các vị trí tại cảng, công nghệ được sử dụng tại cảng…Cuối cùng, sinh viên lên xe và tham quan các khu vực khác nhau của cảng.

v

Anh Hải – phòng kinh doanh đang giới thiệu về cảng cho các bạn sinh viên.

Lãnh đạo cảng Hải Phòng giới thiệu về các hoạt động tại cảng

TS. Nguyễn Cẩm Nhung tặng quà cho đại diện cảng Hải Phòng

Tuy chỉ diễn ra trong vòng một ngày nhưng toàn sinh viên của Khoa kinh tế và Kinh doanh quốc tế rất hào hứng với những kiến thức cũng như trải nghiệm thực tế được thu nhặt được từ chuyến đi. Chuyến đi không chỉ thành công với những giá trị mà sinh viên thu nhặt được, sự thành công còn thể hiện ở sự quan tâm chu đáo của nhà trường, của khoa đến kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên. Chuyến đi vừa gắn kết các sinh viên lại với nhau, vừa là lúc mà mỗi sinh viên nhận thấy sự gần gũi, chu đáo tuyệt vời của các thầy cô.

Trần Thị Lan Anh


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn