Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế tham dự Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum - VOBF) được tổ chức dưới sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương cùng với sự tham gia của nhiều tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Hôm nay (24/2), diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội và sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 3/3.
Ngày 24/2/2017 vừa qua, đại diện khoa KT&KDQT – TS. Nguyễn Tiến Minh (là thành viên của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam) đã tham dự Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử (Vietnam Online Business Forum – VOBF) quy mô toàn quốc diễn ra thành công. Diễn đàn được tổ chức dưới sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương và sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.

 

Diễn đàn đã quy tụ số lượng diễn giả khủng nhất từ trước tới nay trong lĩnh vực thương mại điện tử, gần 40 diễn giả tham gia diễn đàn. Họ là những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu liên quan tới kinh doanh trực tuyến, bao gồm Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Nielsen, Google, Facebook, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Verisign, Lazada… tham gia trình bày tại năm phiên của diễn đàn:

Phiên 1 – Tổng quan: nhằm cung cấp quy mô và tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường trực tuyến, những cơ hội và thách thức

Phiên 2 – Công nghệ đám mây và di động với thương mại điện tử: đưa ra cài nhìn về tác động toàn diện của công nghệ đám mây (cloud) và di động (mobile) tới thương mại điện tử

Phiên 3 – Bán hàng đa kênh (Omni Chanel): Cơ hội tăng trưởng cao nhờ bán hàng đa kênh (Omni Chanel retail) với các nhà bán lẻ

Phiên 4 – Thương mại điện tử qua biên giới: Tiềm năng to lớn của thị trường xuất nhập khẩu trực tuyến và rủi ro khi doanh nghiệp Việt Nam thua trên sân nhà.

Phiên 5 – Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến: thành công và thất bại cũng như định hướng trong khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến.
Diễn đàn đã thu hút hơn 1000 lượt khách tham dự và hơn 50 đơn vị báo chí – truyền hình tới đưa tin sự kiện. Đại biểu tham dự đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo và chuyên gia của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, VeriSign, Mắt Bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, VinaLink, iNet, Cốc Cốc…
Tại diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017 (VOBF 2017) tổ chức tại Hà Nội, VECOM đã chính thức công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2017. Chỉ số được VECOM thực hiện khảo sát và tổng hợp từ 54 tỉnh thành trên 3.566 doanh nghiệp, trong đó bao gồm 45% là công ty TNHH, 34% là công ty cổ phần, 11% là doanh nghiệp tư nhân, 5% là doanh nghiệp nhà nước, 3% là công ty có vốn đầu tư nước ngoài và 2% là doanh nghiệp thuộc các loại hình khác.

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn