Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Sinh viên ngành KTQT tại Cuộc thi Mekong Challenge 2017

Mekong Challenge - Cuộc thi khởi nghiệp trẻ hàng năm dành cho sinh viên đại học đến từ Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Butan và tỉnh Vân Nam thuộc Trung Quốc. Năm nay, trường ĐH Kinh tế-ĐHQGHN (trong đó có hai sinh viên KTQT-CLC K61) đại diện một trong ba đội Việt Nam đi thi.

Ngày 10/03/2017 vừa qua, chúng tôi có cơ hội được tham dự chung kết cuộc thi thường niên Mekong Business Challenge tại Yangon, Myanmar. Sau nhiều tháng chuẩn bị cho cuộc thi, nhóm chúng tôi gồm 3 thành viên: Hoàng Đức Chính, Ngô Mai Anh – KTQT CLC K61 và Tăng Thị Hà Thu – KTPT K59 đã cố gắng hết sức cho phần thuyết trình của nhóm trước ban giám khảo và các nhóm thi đến từ 5 quốc gia khác.

 

 Đối với cả 3 người chúng tôi, đây đều là lần đầu tiên được ra nước ngoài, nhưng lại là lần đặc biệt nhất, bởi nó là thành quả của những đêm ngồi tra cứu tài liệu, họp nhóm, tranh luận, có lúc là xung đột,... để đưa ra được một sản phẩm cuối cùng. Là một trong 3 đội đại diện cho Việt Nam dự thi quốc tế, với chúng tôi, đây vừa là một vinh dự nhưng đồng thời cũng là áp lực rất lớn.

 

Là 2 sinh viên năm nhất, với những lý thuyết mơ hồ, những ứng dụng thực tiễn chưa chắc chắn, 2 chúng tôi đều dã phải chật vật và cố gắng rất nhiều để theo kịp được tiến độ công việc cũng như nắm bắt kiến thức. Nhưng chính việc đó đã giúp cả 2 có được những gặt hái nhất định qua quá trình làm dự án bởi đây cũng như một đề tài nghiên cứu vậy. Không những thế, đi ra nước ngoài dự thi, nhất là khi thành viên các đội bạn đều là các sinh viên năm cuối hay thậm chí có những người đã ra trường và có dự án khởi nghiệp là một cơ hội giao lưu học hỏi cực kì lớn đối với chúng tôi.

 

Ba ngày tại Yangon, Myanmar không chỉ phần nào giúp chúng tôi trưởng thành hơn , tiếp thu thêm nhiều kiến thức chuyên ngành mà còn đem lại những trải nghiệm quý giá. Ba ngày không phải là một thời gian dài nhưng đủ để khi nhìn lại, chúng tôi tự hào về những bước đi đầu tiên đầy ý nghĩa trong năm học đầu tại trường đại học.
Hoàng Đức chính (KTQT-CLC K61)
 

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn