Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Trải nghiệm sinh viên ngành KT&KDQT tại Hội thảo quốc gia “Phát triển và quản lý thương mại biên giới Vùng Tây Bắc: Thực trạng và các vấn đề đặt ra”

Ngày 24/03/2017, tại thành phố Hà Giang, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo quốc gia “Phát triển và quản lý thương mại biên giới Vùng Tây Bắc: Thực trạng và các vấn đề đặt ra”. Ngoài sự có mặt của các đại biểu, nhà nghiên cứu, học giả uy tín, hội thảo còn có sự tham gia của nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học đến từ khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Hãy cùng đến với chia sẻ của các bạn sinh viên có mặt trong sự kiện này để biết được những lý do vì sao sinh viên KT&KDQT nên sớm tiếp cận hội thảo chuyên ngành nhé!


(Ảnh 1 - chụp sinh viên tham dự hội thảo)


Với đề tài “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp phát triển và quản lý thương mại (hàng hóa và dịch vụ) biên giới vùng Tây Bắc”, các đại biểu tham dự đã có dịp gặp mặt, thảo luận nhằm phân tích vấn đề và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực. Sự đa chiều trong thảo luận và đánh giá đã giúp các bạn sinh viên có mặt trong buổi hội thảo tiếp cận vấn đề với nhiều góc nhìn mới mẻ, từ đó thu thập thêm cho bản thân kinh nghiệm học tập và nghiên cứu.“Đối với sinh viên được tham dự hội thảo, cá bạn đều thấy rất hữu ích và có thể phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu trên trường” - bạn Phạm Thị Phượng, sinh viên khóa QH2013-E ngành Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, chia sẻ.


(Ảnh 2 - ảnh đại biểu)


Bên cạnh sự đa chiều trong thảo luận, Hội thảo lần này còn giúp các bạn sinh viên tham dự có thêm nhiều kiến thức sâu sắc về vấn đề được đưa ra bàn luận. “Mình có đăng kí làm nghiên cứu khoa học và được thầy giáo gợi ý cho đề tài này đang được trường mình đứng ra chỉ đạo và tổ chức… Bài viết trên kỉ yếu hội thảo là công trình khoa học đầu tiên của bọn mình, quá trình làm bài, đặc biệt là chuyến đi tới Hà Giang lần này, giúp bọn mình tích lũy thêm được nhiều kiến thức thực tế cũng như có cái nhìn khách quan hơn về kinh tế của Tây Bắc và cả nước. Điều này thật sự rất có ích cho tương lai sau này của bọn mình.” - chia sẻ của bạn Vũ Thị Nhật Lệ, đồng tác giả bài viết (...) trên kỉ yếu của Hội thảo.


(Ảnh 3)


Hội thảo quốc gia “Phát triển và quản lý thương mại biên giới Vùng Tây Bắc: Thực trạng và các vấn đề đặt ra” đã ghi nhận nhiều bài nghiên cứu và đóng góp tâm huyết từ các đại biểu tham dự. Bên cạnh ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế Tây Bắc và cả nước nói chung, hội thảo lần này còn mang tới nhiều giá trị cho các bạn sinh viên có cơ hội tham gia, từ đó, góp phần truyền cảm hứng và kiến thức cho thế hệ nghiên cứu sinh tương lai.


Tin: Nguyễn Thị Thu Huyền (Khoa KT&KDQT)

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn