Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Chương trình giao lưu quốc tế Cross Cultural Training 2017 tại Đà Nẵng

Chương trình giao lưu quốc tế Cross Cultural Training 2017 tại Đà Nẵng.
Đang là sinh viên năm thứ hai, tôi đã có một cơ hội thực sự tuyệt vời khi được tham dự chương trình giao lưu văn hóa quốc tế với tên gọi Cross Cultural Training được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 3 năm 2017. Được tổ chức bởi tổ chức phi chính phủ Sing Out Asia đến từ Nhật Bản, chương trình với mục đích gắn kết những người trẻ đến từ những nền văn hóa khác nhau, từ đó là cơ hội để nuôi dưỡng những nhà lãnh đạo trẻ tiềm năng của châu Á đáp ứng nhu cầu cần thiết trong xã hội hiện nay.
 Những ngày đầu tiên của chương trình, chúng tôi - gần 30 sinh viên đến từ 5 quốc gia khác nhau của châu Á được tham gia vào chương trình tập huấn Cross Cultural Training mà ban tổ chức của chương trình đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Những hoạt động cũng như các  trò chơi thực sự rất thú vị nhưng hàm chứa những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, về cách đối nhân xử thế cũng như những giá trị văn hóa của các quốc gia.
Những ngày tiếp theo là những ngày đầy ắp những tiếng cười của chúng tôi, những con người xuất phát từ những quốc gia khác nhau Nhật Bản, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan. Chúng tôi được hoạt động cùng nhau, sinh hoạt cùng nhau, ăn cùng nhau, ngủ cùng nhau,... đây thực sự là những trải nghiệm mà với chúng tôi sẽ không bao giờ có thể quên được. 
 
ASIA TALENT SHOW
 Đêm thứ ba của chuyến đi là cuộc thi tài năng “Talent show”, đó thực sự là một đêm hội của những sắc màu truyền thống châu Á. Đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt thưởng thức những tiết mục từ nền văn hóa khác biểu diễn, thực sự rất ấn tượng. Mở đầu buổi biểu diễn là tiết mục của những cô gái đến từ Thái Lan với sự đa dạng trong cách trình diễn bằng việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại đã nhận được sự hưởng ứng từ phía khán giả. Các cô gái đến từ Indonesia cũng đã tạo được ấn tượng khi họ mặc trên mình bộ trang phục rất đặc biệt. Tiếp theo chúng tôi đã cùng nhau học cách viết chữ Hiragana và gấp giấy nghệ thuật Origami. Kết thúc chương trình là đoàn sinh viên đến từ Việt Nam. Chúng tôi thực sự cảm thấy rất háo hứng khi giới thiệu đến các bạn bè quốc tế trang phục của ba miền Bắc Trung Nam, và giây phút mà chúng tôi cùng nắm tay nhau và hát lên những ca từ của bài hát "Hello Việt Nam",  chúng tôi đã cảm nhận được một niềm tự hào dân tộc dâng cao hơn bao giờ hết.
 
CAMP AND TOUR 
Những ngày tiếp theo là những ngày mà chúng tôi được khám phá những địa danh, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Đà Nẵng và Quảng Nam. Chúng tôi cũng có cơ hội được đến phố cổ Hội An, nơi mà chúng tôi còn có cơ hội xem những màn biểu diễn múa rối nước truyền thống của Việt Nam, hòa mình vào những con phố lên đèn rực rỡ. Đặc biệt hơn chúng tôi còn đặt chân đến Cù Lao Chàm -  được công nhân là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, chúng tôi được tận mắt ngắm san hô và sao biển; cùng nhau chơi thể thao trên bãi biển vô cùng thơ mộng đầy cát nắng. Không những thế, chúng tôi có cơ hôi đến thăm làng gốm Thanh Hà, làng nghề mộc Kim Bồng, thăm đảo Vạn Dừa; được trải nghiệm việc di chuyển bằng thuyền thúng, bắt cá bằng chài lưới hay tham gia những trò chơi cực kỳ thú vị ở những địa điểm mà chúng tôi đi qua. Nhờ có những trải nghiệm của chương trình, tôi nhận ra đất nước mình thực sự rất xinh đẹp và có những văn hóa rất có giá trị.
 
FAREWELL PARTY
Buổi tối cuối cùng của chương trình là một bữa tiệc nho nhỏ để đánh dấu sự thành công của chương trình cũng như mà sứ mệnh đã đề ra trong năm 2017. Có vẻ như đó là một bữa tiệc kết thúc chuyến đi kéo dài 10 ngày, nhưng với chúng tôi nó lại đang mở ra những sự bắt đầu mới, những người bạn mới, những hành trình mới cho tương lai. Chúng tôi ôm chặt trong cái ôm lớn của tình bạn, những giọt nước mắt cho sự tạm xa cách, những lời hứa sẽ gặp lại, những lời chúc về sức khỏe và thành công... Và cũng khi đó chúng tôi nhận ra rằng, mặc những sự khác nhau về văn hóa, chúng tôi đều có thể hòa nhập và gắn kết, vì sự thân thiết cũng như vì sứ mệnh xây dựng cộng đồng sinh viên Châu Á tài năng và bền vững.
Tôi thực sự rất muốn gửi lời cám ơn chân thành nhất đến những người thầy trong chương trình cũng như ban tổ chức của Sing Out Asia, nhờ có họ chúng tôi đã có thể có cơ hội thực sự tuyệt vời để được tham gia một chương trình vô cùng ý nghĩa. 
Tôi cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các thầy cô trong khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, những con người luôn tận tâm cho sinh viên, luôn mang đến cho sinh viên những cơ hội được giao lưu với bạn bè quốc tế, được trải nghiệm và học hỏi những điều mới mẻ.
 

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn