Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế tưng bừng chào đón tân sinh viên QH2019-KTQT-CLC

Sáng ngày 23/08/2019, Khoa kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã có một buổi gặp mặt đầu năm đầy vui vẻ và hào hứng với các em tân sinh viên.

Tham dự chương trình gồm có Ban chủ nhiệm khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, các cán bộ giảng viên, các vị khách mời, sinh viên các khoá và cả các cựu sinh viên cũng góp mặt trong chương trình ý nghĩa này. Sau phần văn nghệ chào mừng sôi động và hấp dẫn, PGS.TS. Hà Văn Hội - chủ nhiệm khoa đã thay mặt toàn bộ cán bộ gỉảng viên khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế gửi lời chúc mừng các bạn tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia đầy khó khăn và trở thành tân sinh viên của một trường ĐH hàng đầu Việt Nam - Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Tự hào là khoa có điểm đầu vào cao nhất trường Đại học kinh tế-ĐHQGHN (31,5 điểm), thầy Hội thể hiện sự tin tưởng và kì vọng đối với khoá QH2019 năm nay. Tiếp nối chương trình PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi đã có một phần giới thiệu chi tiết về chương trình đào tạo CLC ngành KTQT. Qua đây, các em sinh viên cũng phần nào hiểu được thông tin cơ bản về chương trình học tập và dần có những mục tiêu, định hướng cho bản thân trong 4 năm sắp tới.

 

 
 
 
Các em tân sinh viên cũng đã có cơ hội được lắng nghe chia sẻ bổ ích từ những vị khách mời - đó đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và là những tên tuổi vô cùng thành công trong khối doanh nghiệp. Trong số 3 vị khách mời đến chia sẻ cho các tân sinh viên, có PGS.TS. Nguyễn Duy Dũng– Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Nam Á – Viện HL KHXHVN; thầy Dũng chính là một trong những sinh viên đầu tiên của Khoa Kinh tế chính trị - ĐHQGHN, nay là Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGH, một điều đặc biệt hơn nữa là cả hai con trai và con gái của thầy đều là sinh viên của Khoa, mà thầy ưu ái gọi đó là truyền thống của gia đình. Các em tân sinh viên đến tham dự buổi gặp mặt đã có những ấn tượng sâu sắc với những chia sẻ hết sức tâm huyết cũng như câu chuyện cảm động và ý nghĩa về truyền thống gia đình của thầy Nguyễn Duy Dũng. Các bạn sinh viên cũng hết sức hào hứng với những chia sẻ đến từ 2 vị khách mời còn lại là cô Nguyễn Thu Hà- Nguyên Phó Tổng giám đốc thứ nhất – Công ty TNHH tiếp vận Thăng Long và chị Đỗ Hương Ly - Chủ tịch MJU Group, Phó ban đối ngoại & sự kiện tại Viện đào tạo và phát triển kinh tế IDE. Chắc chắc những kinh nghiệm của các thầy cô, anh chị sẽ rất hữu ích cho các bạn tân sinh viên còn nhiều bỡ ngỡ và lo lắng trong những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học.
 
 

 

Không khí của buổi gặp mặt càng trở nên sôi động và náo nhiệt hơn nữa với phần talkshow của cựu sinh viên, đây đều là những sinh viên nổi bật nhất của trường đại học kinh tế- ĐHQGHN nói chung và của Khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế nói riêng, như anh Lý Đại Hùng - K52-KTQT-CLC, anh Vũ Ngọc Huy- K54-KTQT-CLC, anh Đinh Xuân Chung-K57-KTQT-CLC (Thủ khoa khoá QH2012) và bạn Hoàng Đức Chính - K61-KTQT-CLC. Những lời khuyên bổ ích, những chia sẻ hết sức chân thực và dí dỏm từ những vị tiền bối về quá trình học tập, các hoạt động ngoại khoá và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường đã giúp các em tân sinh viên vơi đi nỗi lo của những ngày đầu bỡ ngỡ hoà nhập với một môi trường rất khác. Không còn sự dè dặt giữa các tân sinh viên với các anh chị, tất cả vui vẻ trò chuyện thân tình và hỏi đáp cởi mở trong một thông khí rất FIBE. Và có lẽ người vui nhất hôm nay chính là thầy chủ nhiệm đáng kính của biết bao thế hệ FIBE ngồi đây- PGS.TS. Hà Văn Hội, nụ cười ánh lên trong mắt thầy.
 
 

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn