Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Buổi dạy thử nghiệm phương pháp dạy học online của TS. Nguyễn Thị Vũ Hà

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội tiếp tục cho sinh viên nghỉ học. Để đảm bảo tiến độ kế hoạch học tập của người học, nhiều giảng viên đã thử phương án dạy và học online, trong đó có cô Nguyễn Thị Vũ Hà - giảng viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội.


Để tiến hành thử nghiệm gỉảng dạy online, cô Vũ Hà đã sử dụng phần mềm Zoom, đây cũng là một trong những phần mềm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong hội họp và giảng dạy online nhờ giao diện thân thiện, dễ dùng với người dùng. Chính vì thế mà cô Vũ Hà đã thực hiện khá thành công bài giảng của mình với số lượng sinh viên tham gia gần như đầy đủ 100%. “Ưu điểm của phương pháp này là sinh viên được nhìn giáo viên rõ hơn, nghe cũng rõ hơn, không mất thời gian di chuyển từ nhà đến lớp, nghe rõ nhìn rõ nên hiểu bài hơn, và có thể tiến hành bất kỳ thời gian nào tùy thuộc vào nhu cầu của lớp; an toàn khi đang trong “mùa dịch”. Sinh viên và giảng viên có thể xem lại bài giảng của mình thông qua việc ghi hình bài giảng. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những mặt hạn chế như: đòi hỏi phải có máy tính, laptop hoặc điện thoại thông minh kết nối internet; yêu cầu người học phải rất tập trung vì người học sẽ bị chi phối bởi nhiều tác nhân bên ngoài” - các em sinh viên của lớp đã chia sẻ sau ba tiết học online.
                              
Bài đăng của TS. Nguyễn Thị Vũ Hà trên trang facebook cá nhân về buổi dạy online thử nghiệm

Có thể vừa giảng vừa chiếu slide ngay trên ứng dụng học trực tuyến

Lớp học online của cô Vũ Hà

Sau buổi học thử hết sức thành công, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà đã chia sẻ cảm xúc và niềm vui sướng khi lần đầu tiên tiếp cận với phương pháp dạy học trực tuyến trên trang cá nhân của mình. Cô cũng đưa ra một số gợi ý dành cho các bạn sinh viên để tiết học đạt hiệu quả cao nhất: “Các em sinh viên cần chủ động tìm hiểu các ứng dụng học online để không bị bỡ ngỡ khi tham gia lớp học; bố trí không gian hợp lý khi tham gia học; tích cực trao đổi thảo luận khi tham gia lớp học; đọc trước bài học ở nhà và tự tin về hiệu quả của lớp học”

Được biết vào ngày 16/03/2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ triển khai phương án dạy học trực tuyến cho 100% môn học trong trường. Hy vọng rằng, với những chia sẻ và góp ý chân thành của cô Vũ Hà và các em sinh viên của cô, việc dạy học trực tuyến của trường sẽ diễn ra thành công và đạt hiệu quả cao.


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn