Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Trò chuyện về văn hoá với tham tán thương mại đến từ châu Âu

Chiều thứ Ba ngày 02/6/2020, buổi học môn International Management: Managing across cultures (Quản trị quốc tế: Quản trị đa văn hoá và xuyên quốc gia) vinh dự có sự tham gia của TS. Daniel Dobrev – Tham tán thương mại - Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội. Đây là một trong những học phần được giảng dạy bằng tiếng Anh của lớp Chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế (KTQT) thuộc Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (FIBE) - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Buổi học này nằm trong chuỗi sự kiện của FIBE nhằm tạo cơ hội cho sinh viên ngành KTQT được gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp về kiến thức thực tế trong điều hành và quản lý công việc.

 

TS. Daniel Dobrev trao đổi với ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai - giảng viên lớp học phần 

TS. Daniel Dobrev là một nhà ngoại giao người Bulgaria có kinh nghiệm lâu năm về ngoại giao kinh tế. Ông từng có kinh nghiệm làm Tham tán thương mại ở Ý, Áo, Croatia, Mỹ và nhiều nước khác. Trong hơn 20 năm qua, ông thực hiện thành công nhiều dự án thành công ở các lĩnh vực khác nhau. Từng là giám đốc của Quỹ đầu tư Mỹ ở châu Âu, ông đã thực hiện thành công nhiều dự án về bất động sản, du lịch, nông nghiệp, năng lượng, cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin. Ông cũng có kinh nghiệm hợp tác với các chuỗi khách sạn nổi tiếng trên thế giới như Starwood, Hilton, JP Mariot, và các hãng kiểm toán hàng đầu tư PWH, Deloit, E&Y và KPMG. Đồng thời, ông có có nhiều kinh nghiệm trong các dự án hợp tác với Uỷ ban Châu Âu, Liên hợp quốc, Ngân hàng thế giới và nhiều tổ chức khác.
 TS. Dobrev trao đổi với sinh viên

Hiện nay ông đã và đang trong quá trình thực hiện nhiều dự án ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với sự hợp tác của chính phủ, các cơ quan địa phương, các doanh nghiệp và trường đại học.

Với kiến thức sâu rộng và những trải nghiệm đa văn hoá, TS. Daniel Dobrev đã chia sẻ với sinh viên kinh nghiệm làm việc của ông ở các quốc gia khác nhau, sự khác biệt về văn hoá giữa những nơi ông đã từng làm việc cũng như cách ông thích nghi với những nền văn hoá khác nhau. Theo ông, văn hoá của Mỹ (nơi ông từng theo học và làm việc) và châu Âu rất khác với văn hoá của các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Ông cũng đánh giá cao ảnh hưởng của yếu tố văn hoá đến thành công của Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ông cũng bày tỏ lòng yêu mến đối với văn hoá và cách làm việc của người Việt Nam.

Tại buổi học, sinh viên đã có cơ hội trao đổi với TS. Dobrev về cách quản trị nguồn nhân lực, xây dựng nhóm làm việc hiệu quả, những cơ hội và thách thức khi làm việc trong môi trường đa văn hoá. Ngoài ra, TS. Dobrev cũng cho sinh viên nhiều lời khuyên bổ ích để trở thành một công dân toàn cầu và có thể thành công ở những nền văn hoá khác nhau.

 
Sinh viên trao đổi với diễn giả

Sinh viên lớp học phần International Management: Managing across cultures (Quản trị quốc tế: Quản trị đa văn hoá và xuyên quốc gia) rất hào hứng và bày tỏ mong muốn có cơ hội được trao đổi với TS. Dobrev trong những sự kiện tiếp theo.

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn