Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
THEO CHÂN SINH VIÊN LỚP QH-2018-E KTQT CLC 6 ĐI THAM QUAN THỰC TẾ TẠI CÔNG TY CHUYỂN PHÁT NHANH LAZADA VIỆT NAM

Chiều ngày 03/12/2020 vừa qua, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã tổ chức rất thành công chuyến đi tham quan thực tế cho sinh viên lớp QH-2018-E KTQT CLC 6 tại Công ty TNHH chuyển phát nhanh Lazada Việt Nam ở quận Long Biên, TP. Hà Nội.

Với mục tiêu nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức thực tế về hoạt động logistics, Khoa KT&KDQT tổ chức buổi tham quan thực tế tại công ty Lazada E-Logistics Việt Nam, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về E-logistics tại Việt Nam hiện nay.

Đồng hành cùng sinh viên lớp QH-2018-E KTQT CLC 6, có TS. Bùi Hồng Cường, ThS. Nguyễn Thị Phương Linh, ThS. Phạm Thị Phượng - giảng viên khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Về phía đại diện công ty, có bà Nguyễn Thị Minh Hải - phụ trách Bộ phận phát hàng chặng cuối; bà Thanh - phụ trách Bộ phận nhân sự tại Hà Nội cũng như toàn miền Bắc.


 Giảng viên khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế cùng 2 đại điện công ty Lazada Logistics.
 

Hành trình của đoàn bắt đầu lúc 13h30, xuất phát từ Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội trong không khí rộn ràng và háo hức của thầy trò tập thể lớp KTQT CLC 6. Khoảng 15h, đoàn đã có mặt tại Lazada Long Biên - một trong những trung tâm sở hữu công nghệ chia chọn hàng hoá hiện đại nhất Việt Nam. Tại đây, các thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên đã được Quý công ty đón tiếp nhiệt tình và nồng hậu.

Bắt đầu buổi tham quan, bà Nguyễn Thị Minh Hải - cán bộ phụ trách Bộ phận phát hàng chặng cuối đã giới thiệu chi tiết về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty bao gồm những thông tin về cơ sở hạ tầng, về hành trình của một đơn hàng từ khi được xác nhận đến khi đến tận tay khách hàng, sự nỗ lực nghiên cứu và phát triển giao hàng xanh thân thiện với môi trường,....Được hình thành từ năm 2012, trải qua 8 năm phát triển, Lazada hiện nay là Công ty con thuộc tập đoàn Alibaba Group. Năm 2020, công ty tiếp tục tích hợp cơ sở dữ liệu với Công ty mẹ - Alibaba Group. Trung tâm chia chọn tại Hà Nội được thành lập năm 2018 với công suất 12.000 đơn hàng/giờ, với những dịp cao điểm hoạt động tới 21 giờ/ngày.

Tiếp theo đó, bà Thanh - cán bộ phụ trách Bộ phận Nhân sự miền Bắc cũng giới thiệu về thông tin tuyển dụng về các vị trí công việc rất hấp dẫn và chương trình thực tập sinh cho sinh viên trong tương lai, hứa hẹn một cơ hội gắn kết với Khoa KT&KDQT, Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.
 

Đại diện của công ty giới thiệu về hoạt động logistics và thông tin tuyển dụng tại Lazada Việt Nam

 
Tiếp theo, hoạt động được các bạn sinh viên mong chờ nhất đó là đi tham quan kho chia chọn (Sorting Center) của công ty Lazada Việt Nam. Tại đây, đoàn thực tế đã được chứng kiến quy trình chia và lọc hàng hóa hiện đại nhất Việt Nam với những máy móc tiên tiến nhằm đảm bảo độ chính xác của việc phân loại hàng hóa tới các địa điểm phù hợp. Với dây chuyền chia chọn tự động này, Lazada Việt Nam đã nâng cao được hiệu suất và năng lực cạnh tranh trên thị trường so với các sàn thương mại điện tử khác trên thị trường.

 Thầy Bùi Hồng Cường - Đại diện Trường Đại học Kinh tế trao quà lưu niệm cho Đại diện phía công ty Lazada.

 
Kết thúc chuyến tham quan thực tế, thầy trò tập thể lớp QH-2018-E KTQT CLC 6 quay trở về sân tập kết với tâm trạng vui mừng và thỏa mãn về những kiến thức bổ ích và thiết thực tại Lazada E-Logistics Việt Nam. Thầy trò rất mong được tham gia vào những chuyến đi trải nghiệm thú vị tiếp theo trong tương lai!


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn