Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
ĐỘI THI 4U SẼ ĐẠI DIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THAM DỰ VÒNG TỨ KẾT CUỘC THI TÀI NĂNG TRẺ LOGISTICS VIỆT NAM 2021

Vào Ngày 11/09/2021, khoa KT&KDQT đã tổ chức buổi đánh giá năng lực chuyên môn cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021 (Viet Nam Young Logistics Talents 2021) với nhiều vòng đánh giá hấp dẫn và kịch tính cùng 5 đội chơi xuất sắc đến từ Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN.

Buổi đánh giá năng lực chuyên môn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được tổ chức nhằm tìm ra đại điện của Trường để tham dự Vòng Tứ kết của Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021 tại khu vực miền Bắc. Chương trình rất vinh dự có sự tham dự của T.S Nguyễn Tiến Minh, Phó CN Khoa KT&KDQT, TS Nguyễn Thị Vân Hà - Trưởng BTC cuộc thi quốc gia, đại diện Hiệp hội phát triển Nguồn nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA), bà Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyên Phó Tổng Giám đốc công ty vận tải Thăng Long Dragon Logistics cùng các giảng viên của khoa KT&KDQT và 5 đội thi xuất sắc vượt qua Vòng sơ tuyển cùng các bạn sinh viên của khoa.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam được tổ chức bởi Hiệp hội phát triển Nguồn nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA). Cuộc thi đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành logistics, cũng như hoàn thiện về tính chuyên môn, sự khách quan và tinh thần làm việc học hỏi, cầu tiến của cả Ban Tổ chức lẫn các sinh viên tham gia. Cuộc thi đã mang tới cho các thí sinh một sân chơi bổ ích với những bài học cọ xát với thực tiễn, cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp, kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, niềm đam mê với lĩnh vực logistics và quản lý chuỗi cung ứng cũng được khơi dậy và củng cố rất nhiều đối với các bạn sinh viên. Đây chính là tiền đề giúp các bạn phát huy tài năng trẻ của mình và giành được những thành công lớn trong lĩnh vực logistics, phát triển mạng lưới logistics ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam.

 

 Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Thị Vân Hà, Trưởng BTC cuộc thi cấp quốc gia đã nhấn mạnh lại tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực logistics tại Việt Nam và vai trò của cuộc thi này góp phần thực hiện mục tiêu này. Bà cũng cho biết “Khi tham gia cuộc thi VNYLT năm 2021, các đội thi sẽ được tham gia vào nhiều hơn các chương trình đào tạo về cả kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tế trong lĩnh vực logistics”.

Theo chương trình, các đội thi sẽ được đánh giá thông qua 2 vòng bởi Hội đồng đánh giá là những thành viên có nhiều kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu trong lĩnh vực logistics. Chủ tịch hội đồng là bà Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyên Phó Tổng Giám đốc công ty vận tải Thăng Long Dragon Logistics. Thành viên hội đồng là TS. Nguyễn Lan Anh và ThS. Phạm Thị Phượng, giảng viên giảng dạy bộ môn Logistics – Quản trị chuỗi cung ứng của Khoa KT&KDQT.

 
Thành viên trong Hội đồng đánh giá chuyên môn 

Trong vòng 1, mỗi đội trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến chủ đề logistics và quản lý chuỗi cung ứng bằng tiếng Anh. Tiếp theo, vòng 2 là vòng thuyết trình với chủ đề lựa chọn theo yêu cầu có liên quan đến các giải pháp logistics để giúp ứng phó giải quyết các vấn đề khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Trong đó, mỗi đội sẽ có 6 phút để trình bày ý tưởng của nhóm và tham gia phản biện đối kháng theo đội với thời lượng là 3 phút. Cuối cùng, các đội sẽ trả lời các câu hỏi được đưa ra bởi ban giám khảo về nội dung thuyết trình.

Với những chủ đề rất mới và mang tính thời sự cao, các đội đã trình bày bài thuyết trình một cách ấn tượng và đầy tự tin. Điều này đã thể hiện rõ bản lĩnh và năng lực của các tài năng trẻ logistics đầy tiềm năng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

 

 
Đội 4U đã xuất sắc giành chiến thắng với việc đưa ra Giải pháp Logistics cho phân phối nông sản Việt Nam trong bối cảnh mới với việc xây dựng trung tâm phân phối nông sản. Ngoài ra, các đội cũng phân tích các giải pháp trong lĩnh vực logistics trong bối cảnh đất nước đang đối diện với đại dịch. Covid-19. Đội ILMEDA giới thiệu chủ đề rất tiềm năng là Ứng dụng công nghệ Blockchain và IOT trong phân phối Vaccine Covid-19 tại Việt Nam. Trong khi đó, Đội G4 đã chủ đề doanh nghiệp Việt Nam thay đổi để thích ứng với Covid-19- Bài học từ Tân Cảng Sài Gòn, một trong những doanh nghiệp được đánh giá tiềm năng với ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực Logistics Việt Nam. Thêm vào đó, Đội LTA giới thiệu về Ứng dụng dịch vụ Fulfillment trong tối ưu hóa hoạt động logistics tại Việt Nam và đưa ra giải pháp Boxme trong đại dịch. Đội H2TYLOGS phân tích doanh nghiệp Viettel Post thay đổi để thích ứng với tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam.
 
Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyên Phó Tổng Giám đốc công ty vận tải Thăng Long Dragon Logistics, đại diện Chủ tịch hội đồng chia sẻ sau buổi đánh giá.

Như vậy, Đội thi 4U sẽ đại diện cho Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tham dự cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021 vào vòng Tứ kết khu vực miền Bắc.

 

Đội thi 4U và bà Nguyễn Thị Thu Hà 

---------------------------------------------------------
VIET NAM YOUNG LOGISTICS TALENTS - Cuộc thi tìm kiếm những tài năng trẻ logistics trên quy mô toàn quốc được tổ chức bởi Hiệp hội phát triển Nguồn nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA)
📍 Brochure cuộc thi: https://bit.ly/vnylt2021_brochure
📍 Email: vnylt@valoma.vn
 
Lê Thị Bích Ngọc – Phạm Thị Phượng – Khoa KT&KDQT


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn