Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
LỄ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM 2021 – 2022

Sáng ngày 21/10/2021, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi phát động phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021-2022 thông qua nền tảng Zoom với sự tham dự của gần 150 sinh viên trong khoa
 
Tham dự buổi phát động, có sự góp mặt của PGS TS. Hà Văn Hội – Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT, TS. Vũ Thanh Hương – Phó Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT, cùng các thầy cô giảng viên và gần 150 bạn sinh viên của Khoa. Các bạn sinh viên đã được nghe những chia sẻ về định hướng thực hiện NCKH, cách thức lựa chọn đề tài nghiên cứu, cách tìm kiếm cở sở dữ liệu, những khó khăn có thể gặp phải trong quá trình thực hiện và cách khắc phục từ chính những giảng viên trong khoa và cựu sinh viên đã có thành tích NCKH trong những năm trước.
 
Giảng viên khoa KT&KDQT
 
Tại buổi chia sẻ, TS. Vũ Thanh Hương giới thiệu về hai nhóm nghiên cứu mạnh của khoa KT&KDQT gồm Nhóm nghiên cứu về Hội nhập kinh tế quốc tế và nhóm nghiên cứu về kinh doanh quốc tế. Từ đó, Cô Hương cũng đưa ra những định hướng về việc lựa chọn đề tài, đồng thời, giới thiệu về các giảng viên trong khoa cùng thế mạnh nghiên cứu, giúp các bạn sinh viên dễ dàng lựa chọn giáo viên hướng dẫn phù hợp với định hướng nghiên cứu của mình.
 
TS. Vũ Thanh Hương – Phó Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT
 
Tiếp diễn buổi lễ là bài chia sẻ từ TS. Nguyễn Thị Minh Phương và TS. Nguyễn Thị Vũ Hà, giảng viên của Khoa về các cơ sở dữ liệu, cách khai thác và sử dụng dữ liệu của OECD và Trademap. Qua đó các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan hơn về việc thu thập dữ liệu, lựa chọn các phương pháp nghiên cứu phù hợp với đề tài và kiến thức của bản thân.
 
TS. Nguyễn Thị Minh Phương - Giảng viên bộ môn Kinh tế thế giới và Quan hệ kinh tế quốc tế 
 
TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó trưởng bộ môn Tài chính quốc tế
 
Bên cạnh đó, tham dự buổi lễ còn có sự chia sẻ đến từ hai cựu sinh viên đã từng đạt thành tích cao trong những đợt nghiên cứu khoa học trước đây. Hai cựu sinh viên đã có những chia sẻ thiết thực về quá trình làm việc, cách thức hoạt động nhóm, phân bổ công việc trong nhóm, những khó khăn có thể gặp phải và cách khắc phục trong quá trình thực hiện nghiên cứu khoa học.
 
Cựu sinh viên Cao Thị Quế, sinh viên đạt thành thích cao trong NCKH năm học 2020 - 2021
 
 Cựu sinh viên Vũ Ngọc Bảo, sinh viên đạt thành thích cao trong NCKH năm học 2020 - 2021
 
Qua đó, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rõ ràng về nghiên cứu khoa học và chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết để thực hiện nghiên cứu khoa học sắp tới.
 
Giảng viên và sinh viên khoa KT&KDQT

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn