Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
[RECAP] LỄ RA MẮT CỘNG ĐỒNG FIBE LOGISTICS VÀ CHUỖI CUNG ỨNG – UEB – VNU

Hà Nội, ngày 19/03/2022 - Cộng đồng FIBE Logistics và Chuỗi cung ứng – UEB – VNU (FLSC), trực thuộc Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt Cộng đồng tại Hội trường 801, tòa E4, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN kết hợp online trên nền tảng Zoom.us.

Chương trình vinh dự có sự tham gia của Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công thương; Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Nguyên Phó Tổng Giám đốc Công Ty TNHH Tiếp vận Thăng Long (Dragon Logistics Ltd.); Chị Lê Thị Hoàng Oanh – Nhà sáng lập Công ty CP Avina Logistics, Đồng sáng lập Công ty Cổ Phần Chuỗi Cung Ứng AVS, Trưởng đại diện Innovative Hub Vietnam - Đại lý Alibaba tại Việt Nam; Chị Nguyễn Thị Hiền – Trưởng phòng Quản lý khách hàng - Công ty TNHH Tiếp Vận Quốc Tế APEX (Việt Nam); Anh Khiêm Trần – Một gương mặt tiêu biểu cho lớp người trẻ đam mê nghiên cứu Logistics…


Buổi Lễ còn vinh dự với sự góp mặt của đoàn khách mời từ các doanh nghiệp đối tác của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế: Ông Hoàng Mỹ Ngọc - Phó Giám đốc Công ty Bảo hiểm Hàng không Đông Đô; Ông Đặng Văn Hùng - Giám đốc Công ty DH Logistics; Ông Hoàng Việt Phương - Phó Giám đốc Công ty Lacco; Bà Hồ Thu Vân - Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty JD Property; Ông Phạm Nam Long - Giám đốc Công ty Abivin; Chị Phạm Yến - Đại diện Công ty Cổ phần Tài nguyên Năng lượng (TRE)... Bên cạnh đó, đại diện các câu lạc bộ trực thuộc Mạng lưới CLB Logistics sinh viên Việt Nam – LCN cũng như Hiệp hội Phát triển triển nhân lực Logistics Việt Nam cũng dành thời gian tham gia buổi Lễ quan trọng này giúp buổi Lễ ra mắt đã thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường. Cụ thể, livestream trên Fanpage đạt tổng hơn 600 lượt xem, đơn đăng ký tham dự talkshow đạt hơn 200 lượt đăng ký.


PGS. TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế

 

Tham dự tại buổi Lễ, về phía đại diện ban giám hiệu trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, PGS. TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng nhà trường có lời phát biểu: “Lễ ra mắt ngày hôm nay đã ghi dấu ấn của sự phát triển mảng Logistics và Chuỗi cung ứng tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.”. Cùng với đó, ban lãnh đạo nhà trường kỳ vọng FLSC có thể phát triển mạnh mẽ, tạo một môi trường học thuật giúp các bạn sinh viên có cơ hội phát triển hơn nữa các kỹ năng và kiến thức chuyên môn.

 

TS. Vũ Thanh Hương - Phó chủ nhiệm khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế

 

TS. Vũ Thanh Hương - Phó chủ nhiệm khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế: “Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự ra đời một cộng đồng mang tính chất chuyên môn đầu tiên của khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.”. Với tình yêu Logistics và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhóm sinh viên khoa đã thành công trong việc thuyết phục ban lãnh đạo khoa thành lập và đưa Cộng đồng FLSC đi vào hoạt động. Ban chủ nhiệm khoa gửi lời chúc mừng thành lập, đồng thời thể hiện mong muốn FLSC có thể giữ vững nhiệt huyết và tiếp tục truyền lại cho các thế hệ sau, xây dựng một Cộng đồng sinh viên mang tính chuyên môn đúng nghĩa cho khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

 


 

 

Do điều kiện dịch bệnh không cho phép, TS. Nguyễn Tiến Minh - Phó chủ nhiệm khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, cố vấn chuyên môn Cộng đồng FIBE Logistics và Chuỗi cung ứng vẫn cố gắng dành thời gian tham dự buổi Lễ ra mắt theo hình thức trực tuyến.

 

TS. Vũ Thanh Hương thay mặt ban lãnh đạo Khoa trao giấy chứng nhận thành lập cho Cộng đồng FIBE Logistics và Chuỗi cung ứng – UEB – VNU (FLSC)

 

Sinh viên Nghiêm Phan Đức - chủ nhiệm FLSC Gen 1

 

Sinh viên Nghiêm Phan Đức - chủ nhiệm Cộng đồng FIBE Logistics và Chuỗi cung ứng cho biết, FLSC là ý tưởng đã được ấp ủ và thai nghén từ lâu. Theo lời chia sẻ, là một sinh viên năm cuối, trước khi tốt nghiệp, Phan Đức muốn để lại những điều có giá trị, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Đó là lý do FLSC ra đời. 

 

 

Ông Trần Thanh Hải - Phó trưởng Cục Xuất nhập khẩu

 

Đến với buổi Lễ ra mắt ông Trần Thanh Hải - Phó trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương có đôi lời nhận định: “Năm 2021, chúng ta chứng kiến sự ra đời của rất nhiều câu lạc bộ, đặc biệt là Mạng lưới CLB Logistics sinh viên Việt Nam - LCN. Có thể nói đây là một sự song hành cùng hiệp hội, tạo ra một bước tiến nhịp nhàng từ cả phía nhà trường, phía các thầy cô giáo cũng như các bạn sinh viên.”. Là thành viên trực thuộc mạng lưới LCN, FLSC được kỳ vọng vừa trở thành một sân chơi bổ ích vừa là bước đệm để chuẩn bị hành trang với các bạn sinh viên quan tâm đến lĩnh vực Logistics và Chuỗi cung ứng.


Ban chủ nhiệm Cộng đồng FIBE Logistics và Chuỗi cung ứng chụp ảnh lưu niệm cùng ban lãnh đạo nhà trường và các khách mời trong buổi Lễ ra mắt.


Sau buổi Lễ công bố thành lập, phần hai - Talkshow “Logistics Unveiling: Vén màn” chính thức bắt đầu. Buổi trao đổi xoay quanh chủ đề Logistics đối với sinh viên, giúp các bạn trẻ giải đáp những thắc mắc về lĩnh vực này. Với sự tham gia của các khách mời đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành Logistics, talkshow đã diễn ra hết sức sôi nổi.


Buổi talkshow với sự góp mặt của cô Nguyễn Thị Thu Hà, chị Lê Thị Hoàng Oanh, chị Nguyễn Thị Hiền, anh Phạm Văn Long và kết nối trực tuyến cùng anh Khiêm Trần tại thành phố Hồ Chí Minh thông qua nền tảng Zoom.us


Anh Phạm Văn Long - Giám đốc Công ty Abivin

 

Chia sẻ tại talkshow, anh Long cho biết: “Theo thống kê của Hiệp hội Logistics Việt Nam, trong 10 năm tới, dự kiếnchúng ta sẽ thiếu hụt đến 90% nguồn nhân lực logistics chất lượng cao dự kiến cần có để đáp ứng cho hoạt động kinh tế của Việt Nam. Do đó hiện nay nếu không chú trọng đến việc đào tạo bồi dưỡng lực lượng lao động mới sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy sau này đặc biệt là tình trạng gia tăng các chi phí logistics và giảm sức cạnh tranh của nền kinh tế”. Anh cũng bày tỏ sự vui mừng trước những dự án của các bạn trẻ và kỳ vọng vào thế hệ này có thể áp dụng nền tảng công nghệ vào các hoạt động logistics bởi đây chính là xu hướng phát triển tất yếu trong tương lai.


Cô Nguyễn Thị Thu Hà – Nguyên Phó Tổng Giám đốc Công Ty TNHH Tiếp vận Thăng Long.

 

Cô Hà chia sẻ: “Đối với các bạn sinh viên ngành Kinh tế, đặc biệt là các trường có khoa Kinh tế quốc tế đều có nền tảng rất tốt do được học rất nhiều các môn cơ bản.”. Đúc kết kinh nghiệm bản thân khi bước ra từ trường Ngoại thương, cô Hà cho biết khi hoạt động Logistics, chúng ta cần rất nhiều kiến thức bổ trợ cho nhau, đó chính là điểm mạnh khi khối ngành Kinh tế quốc tế đã được trang bị kiến thức phổ rộng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chị Lê Thị Hoàng Oanh – Một cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế

 

Chị Lê Thị Hoàng Oanh cho hay: “Sinh viên ngành Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nên tận dụng tối đa quỹ thời gian và nguồn lực của mình, nên có những bước đầu dấn thân phát triển con người để có cơ hội đa dạng ngành nghề trong tương lai.”


Nguyễn Thị Hiền – Trưởng phòng Quản lý khách hàng - Công ty TNHH Tiếp Vận Quốc Tế APEX (Việt Nam)

 

Theo chị Hiền, trong 5 - 10 năm tới, nhu cầu về mảng Logistics vẫn tiếp tục gia tăng rất nhiều. Vì vậy, những người trẻ còn nhiều thời gian, nhiều cơ hội trang bị hành trang về mặt tri thức để sẵn sàng tham gia thị trường ngành Logistics không bị bỡ ngỡ.


Anh Khiêm Trần – diễn giả talkshow Logistics Unveiling: Vén màn

 

Anh Khiêm Trần chia sẻ: “Logistics là một ngành không mới. Một trong những hoạt động logistics nổi tiếng nhất chính là đường mòn Hồ Chí Minh trên biển - là con đường quân ta vận chuyển vũ khí, lương thực… từ miền Bắc vào miền miền Nam. Chúng ta có đường Trường Sơn trên bộ - con đường di chuyển nhân sự, trang thiết bị vào miền Nam để có ngày hôm nay. Sau năm 1975, con đường logistics của chúng ta là những con tàu viễn dương đưa hàng từ Liên Xô, Trung Quốc về Việt Nam cũng như đưa hàng hóa Việt Nam ra các nước.”. Có thể thấy, logistics đã xuất hiện ở nước ta từ rất lâu song những năm gần đây mới được chú ý rộng rãi và phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều. Ngày, với trình độ ngoại ngữ ngày càng nâng cao và độ tuổi tiếp cận nghề nghiệp ngày một sớm, anh Khiêm nhận xét những người trẻ hiện có bệ phóng trong ngành Logistics vững chắc hơn nhiều những thế hệ đi trước.


Buổi Talkshow còn nhận được rất nhiều câu hỏi từ người tham gia và được các chuyên gia giải đáp xung quanh các vấn đề như việc làm, cơ hội, thách thức trong ngành logistics. Chắc chắn vói những chia sẽ quý giá đó, các bạn trẻ tham dự talkshow đã trang bị thêm cho mình những kiến thức quý giá để vững bước, tự tin hơn trên con đường tìm hiểu và trau dồi bản thân trong tương lai.


Kết thúc buổi Lễ, nhóm sinh viên viên trường Đại học Kinh tế - những thành viên đầu tiên của Cộng đồng FIBE Logistics và Chuỗi cung ứng (FLSC) cùng nhau lưu lại bức ảnh lưu niệm.


Bắt đầu với nhóm sinh viên FIBE yêu thích tìm hiểu Logistics và Chuỗi cung ứng, hy vọng sự thành lập của Cộng đồng FIBE Logistics và Chuỗi cung ứng – UEB – VNU (FLSC) sẽ mở ra cơ hội cho các bạn trẻ sớm tiếp cận với chuyên ngành “hot” này, tạo tiền đề phát triển nguồn nhân lực dồi dào trong tương lai. 



Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn