Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Tâm sự của một du học sinh

Qua cuộc trò chuyện ngắn với nhóm phóng viên chúng tôi anh Vũ Lê Minh - cựu sinh viên khóa QH-2005E-CLC (hiện đang theo học thạc sĩ tại trường Đại học Fairfield - tiểu bang Connecticut, Hoa Kỳ) đã chia sẻ đôi điều về cuộc sống của một du học sinh trong một môi trường hoàn toàn khác biệt

Du học là một trong những con đường mà nhiều sinh viên sau khi ra trường đã lựa chọn. Qua cuộc trò chuyện ngắn với nhóm phóng viên chúng tôi  anh Vũ Lê Minh - cựu sinh viên khóa QH-2005E-CLC (hiện đang theo học thạc sĩ tại trường Đại học Fairfield - tiểu bang Connecticut, Hoa Kỳ) đã chia sẻ đôi điều về cuộc sống của một du học sinh trong một môi trường hoàn toàn khác biệt

PVChào anh, anh có thể cho chúng em biết anh găp những khó khăn gì khi sống và làm việc tại một môi trường hoàn toàn khác biệt? 

Anh Lê Minh: Tất nhiên là có nhiều khó khăn trong cả công việc và trong cuộc sống hàng ngày. Đó là rào cản ngôn ngữ, sự khác biệt về  địa lý, thời tiết, văn hóa - xã hội. Sự khác biệt ấy cần một khoảng thời gian nhất định để thích nghi và hòa đồng. Ví dụ như người nước ngoài dù ở một quốc gia có tiếng là tự do như Mỹ cũng gặp nhiều khó khăn như trong xin việc làm

PVNhững kiến thức anh học từ trường ĐH đã giúp gì cho anh trong cuộc sống bây giờ?

Anh Lê Minh: Những kiến thức về kinh tế và kinh doanh học được ở trường mình hỗ trợ anh rất nhiều trong việc học tập ở đây. Ngoài ra còn có các kỹ năng mềm được luyện tập ở trong trường bổ trợ như kĩ năng thuyết trình, nói và viết tiếng Anh, kĩ năng làm việc nhóm..



PVDự định của anh trong tương lai với tư cách là một cựu sinh viên khoa KT&KDQT?

Anh Lê Minh: Là một du học sinh, anh không thể có những đóng góp  trực tiếp cũng như tham gia các hoạt động do khoa tổ chức. Tuy nhiên anh sẽ cố gắng hết mình để đóng góp môt phần nào đó như giúp các em sinh viên tìm kiếm các phương pháp, tài liệu học tập ở nước ngoài hay cách thức đăng ký, xin học bổng để đi du học, đặc biệt là du học Mỹ.

PVAnh có suy nghĩ gì về khoa, về những người thầy đã dẫn dắt anh trong suốt bốn năm trên ghế giảng đường?

Anh Lê Minh: Ấn tượng lớn nhất của anh là các thầy cô trụ cột của khoa mình (cô Tuyết Mai, cô Thái Hà, thầy Phí Mạnh Hồng, thầy Phùng Xuân Nhạ …) đều từng là cựu SV của khoa và đều là các tấm gương nhiệt tình nghiên cứu và làm việc. Mỗi lần anh đến nhà cô Hà thấy cô lúc nào cũng đọc sách, sách của nhà cô phải đến hàng trăm quyển, cô Tuyết Mai thì là một người làm việc không ngừng nghỉ, Anh chỉ mong các thầy, các cô luôn mạnh khỏe để dẫn dắt cho những thế hệ tương lai của đất nước. 

Hơn nữa, theo như anh biết hiện tại khối CLC nói riêng và FIBE nói chung có nhiều hoạt động tích cực, Các em ở nhà tiếp tục nhiệt huyết đưa khoa mình tiến lên nhé. Chính các em là người sẽ góp phần quyết định tương lai của khoa và trường sau này. Anh chúc công việc và học tập sẽ khiến các em ngày một trưởng thành hơn để một ngày nào đó rời trường sẽ đảm nhận các trọng trách khác, là một công dân có ích cho xã hội.

Cảm ơn anh, chúc anh học tập tốt và có nhiều thành công hơn nữa trong tương lai sắp tới.


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn