Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
FIBE – Niềm tự hào

 Không sinh viên ở đâu có được cái niềm tự hào luôn ngẩng cao đầu nói về trường mình, khoa mình, thầy cô mình như sinh viên FIBE”. Đó cũng chính là đôi lời chia sẻ của hai cựu sinh viên khóa QH-2005E-CLC: chị Nguyễn Thị Phương Linh (hiện đang công tác tại Phòng phân tích kinh tế - Công ty Fine Intel) và chị Lê Ngọc Hà (Viện công nghệ Châu Á AIT) trong cuộc trò chuyện với chúng tôi.

PV: Chào chị, chị có thể cho chúng em biết cuộc sống của chị thay đổi như thế nào sau khi ra trường không?

Chị Phương Linh: Cuộc sống của chị đã có nhiều thay đổi sau khi chị ra trường. "Cuộc sống" có nhiều khía cạnh lắm. Về mặt thời gian thì một ngày chị phải đi làm 8-10 tiếng, có khi là 12-14 tiếng, không như ngày xưa đi học chỉ đến lớp nửa buổi thôi. Về mặt tài chính thì như các bạn khác, sau khi ra trường chị phải "đau đầu" hơn với câu hỏi "cơm áo gạo tiền", phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn khi bắt đầu cuộc sống tự lập thật sự. Về mặt quan hệ xã hôi, rời khỏi cổng trường đại học cũng là lúc bước vào cánh cổng khác rộng lớn hơn, gặp gỡ nhiều người hơn, đầu óc được mở mang hơn rất nhiều và cũng nhiều kinh nghiệm xương máu. Chị may mắn là sau khi ra trường được đi khá nhiều nơi, đến nhiều vùng miền ở Việt Nam cũng như trên thế giới, thu nhặt được thêm kinh nghiệm sống và từ đó cũng thấy cuộc sống thú vị hơn, nhiều màu sắc hơn.

Về mặt kiến thức thì dù it dù nhiều chị tin chắc là bạn nào sau khi ra trường cũng đã thu lượm thêm được vốn kiến thức nhất định. Và đôi khi thấy nó sẽ khác rất nhiều so với những điều mình đã được học trong trường.

Chi Ngọc Hà: Cuộc sống của chị khi đi làm  thì thay đổi rất nhiều. Chị đã học thêm được nhiều kiến thức mới như kinh nghiệm phỏng vấn, cách quan hệ, giao tiếp với đồng nghiệp, thích nghi môi trường làm việc công sở, cách sắp xếp thời gian hợp lý..

Chị Nguyễn Thị Phương Linh

PV: Chị thấy sinh viên CLC thế hệ bây giờ thay đổi như thế nào so với thế hệ các chị?

Chị Phương Linh: Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất là sinh viên bây giờ năng động hơn thế hệ ngày xưa rất nhiều.

Thời gian luôn khiến mọi thứ thay đổi. Các em bây giờ không chỉ học tốt mà còn hoạt động xã hội tích cực...CLC bây giờ cũng được quan tâm đầu tư dào tạo hơn trước, các em có mục đích rõ ràng hơn, hướng phấn đấu rõ ràng hơn và kết quả sẽ là tương lai ra trường các em sẽ xuất sắc hơn các anh chị đi trước.

Chị Ngọc Hà: Về thăm các thầy cô nhân ngày 20/11vừa rồi, được tham gia vào lễ kỉ niệm đầy ý nghĩa, chị thấy các em CLC bây giờ khác chị ngày trước rất nhiều: trẻ trung hơn, năng động hơn, bạo dạn hơn. Sinh viên CLC bây giờ có nhiêu hoạt động sôi nổi và bổ ích.

PV: Điều gì đã giúp chị vượt qua những khó khăn bước đầu sau khi ra trường?

Chị Phương Linh: Các thầy cô khoa mình luôn nhiệt tình giúp đỡ sinh viên. Chị đã được các thầy cô gợi ý định hướng cũng như cơ hội việc làm. Thỉnh thoảng chị cũng có một số khúc mắc, chị đã gửi email cho  thầy Sơn, thầy Dũng, cô Tuyết Mai và đều được thầy cô giúp đỡ hết mình. Sự quan tâm từ phía các thầy cô thực sự là một động lực lớn đối với chị.

Chị Ngọc Hà: Những kiến thức cũng như những hoạt động ngoại khóa mà chị được học và tham gia trong suốt bốn năm học đại học đã giúp chị rất nhiều sau này. Hơn nữa sự hỗ trợ từ phía các thầy cô đã cho chị một khởi đầu tự tin và vững vàng hơn.


Chị Lê Ngọc Hà

PV: Chị có điều gì muốn gửi tới các thầy cô khoa mình không?

Chị Phương Linh: Ở khoa mình, thầy cô nào cũng rất tuyệt vời. Chị chỉ muốn nói là chính sự nhiệt tình, yêu nghề yêu trò từ thật sự trong tâm các thầy cô mới làm nên những tình cảm tốt đẹp nơi sinh viên ngay cả khi đã ra trường. Em cứ để ý mà xem,không sinh viên ở đâu có được cái niềm tự hào luôn ngẩng cao đầu nói về trường mình,, khoa mình,, thầy cô mình như sinh viên FIBE.

Chị Ngọc Hà: Cảm nghĩ về các thầy cô thì rất nhiều. Thầy Hội, cô Kim Anh, cô Mai ngày xưa dạy lớp chị, các thầy cô đều quan tâm đến các sinh viên trong lớp, yêu quý và coi lớp chị như con vậy. Phải nói là "cưng chiều" lớp CLC. Lớp chị thì có nhiều kỷ niệm lắm. Chị rất nhớ những gì thầy Hội nói với lớp vào buổi học cuối, lúc đó chị mới thấy được sự quan tâm của thầy cô dành cho tất cả các thành viên trong lớp. Đó thực sự là một kỉ niệm đáng nhớ.

PV: Chị có dự định gì cho tương lai sắp tới không?

Chị Phương Linh: Dự định tương lai chị sẽ đi học tiếp, Chị sẽ cố gắng hết sức và làm tất cả những gì trong khả năng của mình để giúp ngôi nhà chung FIBE – UEB phát triển hơn nữa.

Chị Ngọc Hà: Tương lai gần thì chị  mong sẽ làm tốt công việc hiện tại cũng như làm tốt vai trò của một cựu sinh viên để có nhiều đóng góp hơn cho khoa mình.

Em cảm ơn các chị, FIBE sẽ luôn chào đón các chị trở về với những cống hiến và niềm tự hào sâu sắc.


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn