Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
TỌA ĐÀM ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN

Ngày 16/11/2015, thực hiện kế hoạch triển khai hoạt động Nghiên cứu Khoa học sinh viên, Khoa KT&KDQT đã tổ chức buổi trao đổi định hướng về hoạt động NCKHSV. Buổi định hướng rất vinh dự có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Kinh doanh Quốc tế, Khoa KT&KDQT cùng sự góp mặt của rất nhiều sinh viên có mối quan tâm đến NCKH.

Mở đầu buổi trò chuyện, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi đã giới thiệu cho sinh viên một cái nhìn tổng quan về nghiên cứu. Bằng kinh nghiệm dày dặn với rất nhiều thành tích đáng nể trong NCKH, thầy đã có những chia sẻ hết sức quý báu đối với mỗi sinh viên, đặc biệt là những sinh viên đang ấp ủ dự định NCKH trong thời gian tới.
Trước hết, thầy chỉ rõ định nghĩa của "nghiên cứu", giới thiệu quy trình các bước đầy đủ để có một bài NCKH hiệu quả cao nhất. Tiếp đến là những phương pháp, công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tìm kiếm thông tin, cách giải quyết thông minh những vấn đề, vướng mắc trong quá trình nghiên cứu. Thầy còn đưa ra gợi ý cho sinh viên về việc chọn giáo viên hướng dẫn sao cho phù hợp nhất với mối đề tài. Đặc biệt, thầy còn chia sẻ những mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích mà chính thầy đúc kết được trong quãng thời gian NCKH. Chính sự nhiệt tình và chân thành đó đã tạo niềm hứng khởi và khơi dậy niềm thích thú đối với NCKH trong mỗi sinh viên.

Sau những lời chia sẻ bổ ích của thầy, sinh viên đã đặt thêm những câu hỏi rất hay và thú vị. Buổi trao đổi vì thế diễn ra hết sức sôi nổi và đầy cảm hứng.


PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên


Kết thúc chương trình, thầy Nguyễn Việt Khôi gửi đến sinh viên những lời chúc tốt đẹp nhất với hi vọng rằng các bạn sinh viên sẽ gặt hái được thật nhiều thành công trong mùa NCKH sắp tới.

                                                                                                                                   Lê Thị Yến Thanh

 

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn