Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
WORKSHOP KHO NGOẠI QUAN VÀ THỦ TỤC HẢI QUAN

Trong hai ngày 1 và 8 tháng 11, tại phòng học 802 giảng đường VU, các sinh viên lớp Loigisctics – Khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế đã được tham gia vào hai buổi workshop, giảng dạy bởi cô: Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc công ty tiếp vận DRAGON LOGISTICS – Thăng Long.


Trong hai buổi Workshop cô Thu Hà đã mang đến giảng đường những bài giảng và các câu hỏi thảo luận tập trung vào hai chủ đề chính: Khoa ngoại quanThủ tục hải quan đi sâu vào các vấn đề như:

Vai trò và lợi ích của Kho ngoại quan đối với phía nhà sản xuất và nhà nhập khẩu trong việc lưu trữ, bảo quản hàng hóa và tiết kiệm chi phí vận tải; các thủ tục hải quan xuất nhập kho ngoại quan, điều kiện thành lập và hoạt động khoa ngoại quan, cũng như triển vọng phát triển của khoa ngoại quan trong thời gian tới ở Việt Nam. Các vấn đề trong quản trị kho hàng như: các loại chi phí và cách tính, quản lý và hạn chế rủi ro. Trong buổi chia sẻ thứ hai: các nội dung chi sẻ và thảo luận xoay quanh các vấn đề liên quan đến thủ tục hải quan điện tử và thủ công, chính sách quản lý mặt hàng, tình hình xuất nhập khẩu hiện ny, các thủ tuc hành chính khác liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu. Ngoài ra với kinh nghiệm gần 40 năm trong ngành, cô Hà còn mang đến lớp học những tình huống thực tế, và kinh nghiệm rút ra trong việc quản trị kho hàng và thủ tục xuất nhập khẩu.

 

Bên cạnh đó hai buổi workshop còn có phần chia sẻ của giảng viên Nguyễn Tiến Minh - chủ nhiệm bộ môn, về chi phí vận tải và xu hướng và các vấn đề trong việc sử dụng các phần mền để quản lý hoạt động vận tải.

Hai buổi Workshop đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các sinh viên, các sinh viên đã co nhiều câu hỏi thể hiện sự quan tâm và những hiểu biết nhất định của mình về các vấn đề Logistics và quản trị kho hàng cũng như, sự vướng mắc trong quy trình xuất nhập khẩu. Ngoài ra sự lo lắng và những thắc mắc về tuyển dụng của sinh viên sắp ra trường cũng đã được cô Hà giả đáp và tư vấn cụ thể chân thành từ góc nhìn của một nhà tuyển dụng. Đồng thời cô cũng chia sẻ thẳng thắn về những điểm yếu và lổ hổng kiến thức thực tế sinh viên cần trau dồi, học hỏi để đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

Kết thúc hai buổi Workshop sôi nối, thầy cô và sinh viên đã có màn giao lưu văn nghệ và chụp ảnh kỷ niệm.


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn