Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Phỏng vấn cựu sinh viên K52 KTQT CLC

Bài phỏng vấn chị Lê Minh Thuý, cựu sinh viên K52 KTQT CLC

PV: Chào chị, chị có thể giới thiệu đôi nét về bản thân được không?

TL: Tôi là Lê Thị Thuý - K52 KTĐN CLC 

Hiện công tác tại Toshiba Carrier Corporation chuyên về hệ thống điều hoà không khí cho toà nhà văn phòng, nhà máy, gia dụng... 

 

PV: Chị có thể chia sẻ lí do chị chọn ngành Kinh tế Quốc tế tại khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế mà không phải chương trình tại trường đại học khác?

 TL: Lý do đơn giản nhất là gần trường cấp 3 cũ (cười) và ngành kinh tế lúc đó rất được ưa chuộng. Lúc thi xong đại học cũng từng có ý nghĩ biết thế thi Ngoại thương cho dễ xin việc vì Ngoại Thương rất nổi tieng trong nước nhưng khi học xong ra trường mới thấy thật tốt khi theo học Đại học Kinh Tế-DHQGHN bởi trường mình nổi tiếng ở nước ngoài hơn hẳn Ngoại Thương. Hơn nữa, việc trường tập trung vào cung cấp kiến thức thien ve học thuật thay vì thực hành giúp sinh viên có nền tảng vững chắc trong tư duy kinh tế, có cơ hội ở nhiều ngành nghề liên quan kinh tế quốc tế như Financial Analyst, Supply Chain Specialist, Sales hay cả Logistics. 

 

PV: Chị có thể chia sẻ thêm về những cuộc thi và hoạt động chị đã từng tham gia khi còn là sinh viên được không? 
Những kinh nghiệm và bài học từ những hoạt động đó đã giúp gì cho chị trong quá trình tìm kiếm công việc và có được vị trí hiện tại bây giờ?

TL: Chị ít tham gia hoạt động đoàn thể hay các cuộc thi nhưng chỉ với những hoạt động nhóm thường xuyên trên lớp hay những bài thuyết trình bằng tiếng Anh đã đóng góp trực tiếp vào sự tự tin khi trình bày vấn đề hay phỏng vấn xin việc. 

 

PV: Theo chị, lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Quốc tế trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

TL: Lợi thế của sinh viên chuyên ngành Kinh tế Quốc tế la nền tảng tư duy kinh tế vững chắc và khả năng ngoại ngữ có được nhờ việc tham khảo tài liệu tiếng Anh thường xuyên là điều quan trọng đối với các công ty nước ngoài khi họ đang tìm cách tiếp cận thị trường Việt Nam ngày một nhiều. 

 

PV: Chị có lời khuyên gì gửi đến các em sinh viên chuyên ngành Kinh tế Quốc tế nhằm rèn luyện bản thân để tìm được công việc mong muốn trong tương lai?

TL: Điều quan trọng nhất là tự tin vào bản thân, hiểu được đâu là điểm mạnh đâu là điểm yếu của mình, làm nghề gì để phát huy điểm mạnh và nếu không thể khắc phục điểm yếu thì mình sẽ bị mất đi những gì. 

Thêm nữa, mặc dù có rất nhiều ngành nghề liên quan tới kinh tế quốc tế nhung các em nên chọn cho mình một vài nhánh mà mình thấy yêu thích nhất để tập trung tìm hiểu trước. Các em có thể đăng kí tài khoản trên LinkedIn để tìm hiểu các yêu cầu mỗi ngành nghề đưa ra từ đó chuẩn bị trước để đáp ứng các yêu cầu đó.


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn