Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Ước mơ vươn ra thế giới của sinh viên hệ Chất lượng cao

Một trong những nét đặc thù nổi trội của hệ chất lượng cao nói chung và hệ chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế nói riêng đó là, hàng năm, có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường nhận được học bổng đến từ những trường đại học danh giá trên thế giới. Đóng góp cho những thành công này, phải kể đến chất lượng giảng dạy và thiết kế chương trình đổi mới giúp các bạn sinh viên có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân. Sau đây là chia sẻ của bạn Đinh Xuân Chung về quá trình học tập và phát triển bản thân trong môi trường học tập tại Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Chung là cựu sinh viên chuyên ngành Kinh tế Quốc tế hệ chất lượng cao năm 2012-2016, hiện đang theo học Trường Korea (một trong ba trường đại học danh giá nhất Hàn Quốc).

 

Em còn nhớ vào đầu tháng 9 của gần 5 năm về trước, em được biết đến chương trình CLC của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong ngày đầu đi làm thủ tục nhập học. Ngày ấy, em còn chưa biết nhiều về chương trình, nhưng em nghĩ, cứ thử thi một lần xem sao. May mắn đã mỉm cười khi em đỗ vào hệ Chất lượng cao và từ đó, em đã có thật nhiều trải nghiệm cùng quãng thời gian bốn năm Đại học không thể nào quên.

Hệ Chất lượng cao luôn được Ban chủ nhiệm Khoa và nhà trường quan tâm, chúng em được tạo điều kiện học cùng nhau với trang thiết bị và điều kiện học tập rất tốt. Đặc biệt, là các môn chuyên ngành được Giảng dạy bằng Tiếng Anh, giúp cho mỗi sinh viên không chỉ có điều kiện tiếp cận với kho tàng sách tham khảo rộng lớn trên thế giới, mà còn giúp chúng em có thể trau dồi và nâng cao trình độ ngoại ngữ. Đây cũng chính là bàn đạp, là nguồn cảm hứng cho những ước mơ vươn ra thế giới của sinh viên hệ Chất lượng cao.

Học tập ở chương trình này, chúng em cũng có cơ hội nhiều hơn tham gia các chương trình giao lưu sinh viên quốc tế. Với cá nhân em đã từng tham gia các chương trình và diễn đàn sinh viên châu Á ở Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia cũng như giao lưu với các sinh viên Thái Lan và nhiều bạn từ các nước khác nhau. Mỗi lần được ra nước ngoài là một trải nghiệm không thể nào quên. Bởi ở đó, không chỉ là được đến những miền đất mới với cảnh đẹp mà quan trọng là trải nghiệm văn hóa, là kiến thức, là sự kết nối bạn bè khắp năm châu mà đến bây giờ sợi dây ấy vẫn còn mãi. Riêng lớp em cũng đã có ba bạn từng đặt chân đến Mỹ trong ba chương trình khác nhau, cả Trung Quốc, Colombia, Ấn Độ và nhiều nước khác nữa. Có lẽ cơ hội đó sẽ khó hơn rất nhiều nếu không có cơ hội học tập ở hệ Chất lượng cao. Sinh viên hệ CLC học cũng rất giỏi, có truyền thống nhiều năm có sinh viên đỗ tốt nghiệp thủ khoa toàn trường.

Học là vậy, nhưng sinh viên hệ chất lượng cao cũng có rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, thực tập, thực tế bổ ích. Nhà trường và khoa luôn tạo điều kiện cho sinh viên CLC đi đến các công ty, tập đoàn nước ngoài để tiếp cận với máy móc, với phong cách làm việc chuyên nghiệp, mang tính quốc tế. Sinh viên hệ chất lượng cao không quá đông, nên cũng dễ gắn kết, dễ cùng nhau tham gia nhiều hoạt động tổ chức sinh nhật, đi du lịch theo lớp.

Sẽ không quá nếu nói rằng, những thành tích em đạt được trong 4 năm đại học là nhờ rất nhiều vào việc trở thành sinh viên hệ CLC. Hiện tại, đang theo học thạc sĩ tại Hàn Quốc, những kiến thức em đã học ở trường, những môn chuyên ngành bằng tiếng anh ngày còn ở UEB có ích rất nhiều cho việc học tập và nghiên cứu hiện tại.

Em mong rằng, sinh viên hệ CLC sẽ tiếp tục tiếp nối truyền thống của sinh viên hệ CLC. Học hết sức, hoạt động hết mình, cùng nhau phát triển và góp phần vào sự thành công lớn của hệ CLC, của Khoa và của nhà trường.

 

 

          Thông tin sinh viên:

- Họ và tên: Đinh Xuân Chung

- Lớp trưởng lớp QH-2012-E KTQT CLC

Các chương trình giao lưu quốc tế đã tham gia:

- Đại diện Việt Nam tham dự chương trình giao lưu SV Nhật Bản - Đông Nam Á tại Osaka và Tokyo Nhật Bản.

- Tham gia diễn đàn sinh viên Châu Á 2015 tại Taipei, Đài Loan.

- Tham gia chương trình giao lưu sinh viên Đông Nam Á ''The Art Festival 2014'' tại Kuala Lumpur, Malaysia.

- Tham gia GMS - Student Network với SV ĐH Chiangmai, Thái Lan.

- Thành viên ban tổ chức diễn đàn sinh viên châu Á 2014.

- Leader tổ chức chương trình giao lưu SV ĐH Waseda Nhật Bản và SV UEB.

- Leader tổ chức chương trình giao lưu SV ĐH Hosei, Nhật Bản.

Các học bổng và giải thưởng:

- Thủ khoa toàn khóa QH-2012-E của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

- Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN và Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cho sinh viên tốt    nghiệp Xuất sắc toàn diện khóa 2012-2016.

- Giải thưởng SV 5 tốt cấp Trung ương 2015.

- Giải thưởng SV 5 tốt cấp TP Hà Nội 2015.

- Giải thưởng SV 5 tốt, Giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp ĐHQGHN.

- Học bổng Pony Chung, Hàn Quốc 2015.

- Học bổng toàn phần học thạc sĩ 2 năm (2016-2018) tại Korea University, Seoul, Hàn Quốc.

- Giải Nhì Học bổng ''IMG - thắp sáng tài năng Việt'' 2014.

- Học bổng Shinnyou, Nhật Bản 2013.

- Học bổng Shinnyou, Nhật Bản 2012.

- Học bổng Khuyến khích học tập các kỳ cuả Trường Đại học Kinh tế.

Về nghiên cứu Khoa học:

- Giải Ba nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm 2013-2014.

- Giải Nhì nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm học 2014-2015.

- Giải Ba nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2014-2015.


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn