Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Khoa KT&KDQT tại hội thảo về Tiểu vùng Sông Mekong

Greater Mekong Subregion Conference – Hội thảo về Tiểu vùng Sông Mekong – Đại học Chiangmai, Thái Lan. Ngày 14/12/2016 vừa qua, tại Khách sạn Lotus Pang Suan Keaw, Chiang Mai, Thái Lan, Hội thảo quốc tế Tiểu vùng sông Mekong – Đông Nam Á (GMS – ASEAN conference) với nội dung “Trung Quốc và Đông Nam Á: Mối quan hệ xuyên quốc gia về Chính trị, Kinh tế và Văn hoá” đã được tổ chức nhằm mục đích tìm hiểu mối quan hệ giữa ASEAN và Trung Quốc, tạo cơ hội trao đổi học thuật và giao lưu văn hoá giữa các nước trong khu vực. Hội thảo có sự tham dự của 20 học giả đến từ Hongkong, Thái Lan, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Đài Loan Việt Nam và gần 50 sinh viên đại diện đến từ 8 trường đại học trong khu vực ASEAN.

Tại hội thảo GMS – ASEAN 2016, các giảng viên của ĐHQGHN như PGS. TS. Vũ Anh Dũng, Hiệu phó trường Đại học Việt Nhật – ĐHQGHN, cô Nguyễn Cẩm Nhung, giảng viên khoa KT&KDQT và một số giảng viên đến từ Đại học Ngoại Thương và Đại học Hà Nội đã trình bày nghiên cứu về những ảnh hưởng của Trung Quốc với các tỉnh thuộc lưu vực sông Mekong vấn đề thương mại quốc tế cũng như chính trị. Song song với chương trình hội thảo về tiểu vùng sông Mekong, mình được cùng các bạn sinh viên quốc tế tham gia vào một cuộc thi giao lưu tìm hiểu về ASEAN nói chung và tiểu vùng sông Mekong nói riêng. Phần giao lưu đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích và góp phần gắn kết sinh viên các vùng lại với nhau.

Cũng trong chương trình hội thảo, các sinh viên đến từ nhiều quốc gia đã trình diễn những tiết mục đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc. Khởi đầu là màn “Cheer Leading” ấn tượng đến từ những sinh viên của trường Đại học Chiang Mai, Thailand. Sau đó, đoàn Việt Nam đã mang đến những giai điệu ngọt ngào qua những ca khúc như “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”, “Hello Việt Nam” cùng với những điệu múa với tà áo dài truyền thống. Ngoài ra, các bạn sinh viên Campuchia, Myanmar cũng đã thể hiện những màn trình diễn đa dạng qua những điệu nhảy ấn tượng và giới thiệu trang phục dân tộc.

Chương trình hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua hoạt động giao lưu sinh viên, trao đổi văn hóa này, các sinh viên ASEAN nói chung và Đại học Kinh tế nói riêng đã có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về kinh tế, văn hóa của các nước trong ASEAN; giao lưu, kết bạn và có nhiều trải nghiệm thú vị tại đất nước Thái Lan xinh đẹp.

Đoàn đại biểu các nước tham dự hội thảo Quốc tế GMS – ASEAN Conference 2016

Nguyễn Thành Trung (KTQT-CLC  K59)

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn