Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2016 -2017 Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế

Trong hai ngày 17 và 19/4/2017, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế Trường ĐHKT – ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm học 2016-2017 với sự góp mặt của nhiều giảng viên, sinh viên trong và ngoài khoa.

Năm học 2016 – 2017, phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên với gần 30 nhóm hoàn thành báo cáo kết quả nghiên cứu. Trong đó, có 12 đề tài xuất sắc được lựa chọn bảo vệ tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp Khoa. Tại Hội nghị, các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học báo cáo tại 3 tiểu ban vào 2 ngày 17 và 19/4/2017. Các đề tài được báo cáo tại Hội nghị lần này đề cập đến những vấn đề có tính thời sự cao và phù hợp với chuyên ngành đào tạo của sinh viên như: Các vấn đề về tự do hóa thương mại và quan hệ thương mại giữa các quốc gia; vai trò và nhân tố ảnh hưởng tới thương mại biên giới của Việt Nam; tối ưu hóa logistics ngược; phân tích chuỗi giá trị lúa gạo của Việt Nam; và các vần đề về tài chính quốc tế như tỷ giá hối đoái, bộ ba bất khả thi,...

 Sinh viên báo cáo tại Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên

Các công trình đã thể hiện năng lực, cũng như sự kiên trì và đam mê của sinh viên trong nghiên cứu khoa học. Nhiều đề tài đã xây dựng mô hình nghiên cứu rất công phu, đồng thời sử dụng kết hợp nhuần nhuyễn phương pháp định tính và định lượng để tăng tính thuyết phục cho kết quả nghiên cứu.

Sau 02 ngày làm việc tích cực, Hội đồng chấm Nghiên cứu khoa học đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các công trình suất xắc. Các nhóm đạt giải nhất và nhì được lựa chọn tham gia Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp trường. Các công trình được trao giải thưởng Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp Khoa như sau:

 

Đề tài

Nhóm sinh viên

GVHD

Giải nhất

Bộ ba bất khả thi: Thực trạng ứng dụng tại ASEAN-5 và Việt Nam

Phan Thanh Thảo
Nguyễn Thành Trung
Lê Văn Nam, QH 2014 E KTQT CLC

TS. Nguyễn Cẩm Nhung

Giải nhì

Đánh giá tác động của tự do hóa thương mại ASEAN - Hàn Quốc tới giá trị nhập khẩu ngành dệt may Việt Nam

Nguyễn Thị Lệ Thúy
Hoàng Thị Thanh Thủy
Nguyễn Thị Huyền, QH-2014-E-KTQT

PGS.TS Hà Văn Hội

So sánh mức độ sẵn lòng chi trả (WTP) cho chính sánh biến đổi khí hậu giữa Việt Nam và Trung Quốc : một số hàm ý chính sách

Nguyễn Ngọc Bích
Đặng Minh Châu
Hoàng Tống Khánh Linh, QH 2014 E KTQT

PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi

Giải ba

Tác động của thương mại quốc tế đến phát triển kinh tế của các tỉnh biên giới Việt Nam

Trần Thị Hạnh
Trần Thị Lan Anh
Nguyễn Thế Anh, QH- 2014-E- KTQT CLC

TS Nguyễn Anh Thu

Khảo cứu mối quan hệ giữa tỷ giá hối đoái thực hữu hiệu và một số biến số kinh tế vĩ mô của Việt Nam giai đoạn 2008 -2015

Nguyễn Thị Vượng
Đinh Thị Liên
Nguyễn Thị Linh, QH 2014 E KTQT

TS. Nguyễn Thị Vũ Hà

Tác động của các nhân tố đến quan hệ thương mại Mỹ Trung

Nguyễn Thắng Lợi
Phạm Đức Anh (TCNH)
Vũ Thị Tuyết Mai (TCNH)

ThS. Trần Việt Dung

 
 Kết thúc Hội nghị, các thầy cô trong tiểu ban đã chia sẻ những kinh nghiệm và lời khuyên bổ ích cho các nhóm NCKH để hoàn thiện và phát triển đề tài đã thực hiện.
 Sinh viên hoàn thành bảo vệ lắng nghe trao đổi kinh nghiệm NCKH từ giảng viên
NCKH sinh viên hàng năm là hoạt động đem lại nhiều ý nghĩa cho sinh viên. Đây không những là cơ hội để sinh viên áp dụng và tìm hiểu sâu hơn những kiến thức được học trong nhà trường mà còn giúp sinh viên rèn luyện được tư duy khoa học logic và các kỹ năng mềm như kỹ năng tìm kiếm tài liệu, kỹ năng viết báo cáo, kỹ năng thuyết trình và phản biện,...NCKH tạo một nền tảng vững chắc cho sinh viên trong công việc và sự nghiệp trong tương lai.
 

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn