Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Chuyến đi thực tế bổ ích tại công ty dược Traphaco Hưng Yên của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế

Sáng ngày 15/08, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã có một chuyến đi thực tế đầy bổ ích và lý thú tại công ty dược Traphaco Hưng Yên.

Tham gia chuyến thực tế có PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi cùng các giảng viên của khoa và hơn 100 sinh viên khoá QH2016-KTQT.

 
Mở đầu chương trình, Bà Phạm Thị Thanh Duyên - Giám đốc của công ty dược Traphaco Hưng Yên đã có một bài phát biểu sinh động và hấp dẫn về công ty Traphaco, cùng với đoạn phim tư liệu “Khát vọng xanh trên con đường huyền thoại”, các cán bộ và sinh viên của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã có cái nhìn tổng quan về công ty Traphaco. 
 
Chiến lược "Con đường sức khỏe xanh" của Traphaco với sức lan tỏa mãnh liệt và lâu dài, khẳng định quan điểm phát triển của công ty, đã để lại ấn tượng sâu sắc với các cán bộ và sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế về một doanh nghiệp “Vì môi trường xanh, vì sức khỏe cộng đồng, vì sự phồn vinh của đất nước”.
 
 
Kỹ sư Nguyễn Vĩnh Huấn - trưởng phòng kỹ thuật công ty dược Traphaco Hưng Yên cũng đã thay mặt công ty giới thiệu về nhà máy sản xuất dược thông minh, cũng như công nghệ kín hoàn toàn trong sản xuất thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi; và đặc biệt là hệ thống kỹ thuật phụ trợ công nghê 4.0. Có thể nói, Traphaco là công ty dược hàng đầu Việt Nam tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ vào trong nghiên cứu và sản xuất dược phẩm. Các em sinh viên cũng đặt khá nhiều câu hỏi cho ban lãnh đạo công ty về cách thức vận hành chuỗi cung ứng nguyên liệu cũng như cách ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý mạng lưới cửa hàng bán lẻ trải dài khắp Việt Nam, điều này chứng tỏ sự quan tâm không hề nhỏ của các bạn sinh viên đối với mô hình hoạt động của công ty dược Traphaco.
 

Ngay sau đó, các cán bộ giảng viên và sinh viên của khoa cũng đã được đi tham quan nhà máy và tận mắt nhìn thấy hệ thống sản xuất hiện đại của công ty, từ phân xưởng sản xuất kín hoàn toàn thuốc nhỏ mắt nhỏ mũi, cho đến phân xưởng sản xuất thuốc nước và cuối cùng là phân xưởng sản xuất thuốc viên. 

 
Thay mặt các bán bộ giảng viên và sinh viên khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới ban lãnh đạo công ty đã cho các em sinh viên của khoa có một trải nghiệm quý giá tại doanh nghiệp dược hàng đầu Việt Nam. PGS. TS. Nguyễn Việt Khôi cũng hy vọng về sự hợp tác lâu dài giữa hai bên, không chỉ thông qua những chuyến thực tập thực tế sinh viên, mà còn trong các dự án nghiên cứu và về cơ hội làm việc sau khi ra trường cho sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội.
 
 
ThS. Đàm Thị Phương Thảo 

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn