Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
“Cơ hội việc làm trong ngành Logistics?!?!” – Lời khuyên từ chuyên gia và hơn thế nữa.

Vào chiều thứ 2 (02/06/2020), lớp học Logistics do TS. Nguyễn Tiến Minh và ThS. Phạm Thị Phượng giảng dạy đã đón chào một vị khách mời đặc biệt là Cô Nguyễn Thị Thu Hà – Nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty Tiếp vận Thăng Long - Dragon Logistics* – Một trong những doanh nghiệp về dịch vụ Logisics lớn nhất khu vực miền Bắc.

Cựu Sếp lớn công ty Dragon Logistics Cô Nguyễn Thị Thu Hà, với trên 30 năm kinh nghiệm làm việc và quản lý trong lĩnh vực giao nhận vận tải tại Vụ Vận Tải – Tổng cục đường bộ Việt Nam, các công ty nước ngoài của Thuỵ Sĩ và công ty liên doanh của Việt Nam và Nhật Bản.

Trong buổi học, cô Hà đã chia sẻ với các bạn sinh viên về các cơ hội việc làm trong ngành Logistics, các vị trí công việc phù hợp với chuyên ngành của các bạn sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế sau khi tốt nghiệp tại các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Bên cạnh đó, cô Hà cũng chia sẻ về các kỹ năng mà sinh viên cần trang bị song song với quá trình tích luỹ kiến thức chuyên ngành như kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và quản lý công việc,… Những kỹ năng này sẽ giúp các bạn đủ tự tin để đáp ứng được các yêu cầu của công việc và gây ấn tượng được với các nhà tuyển dụng.

 
 

Trong quá trình chia sẻ, cô Hà đã giới thiệu với các bạn sinh viên một casestudy điển hình về “Vận tải đa phương thức” để sinh viên có một cái nhìn trực quan hơn về công việc của các vị trí tham gia vào một dự án ra sao.

 

Các bạn sinh viên bày tỏ sự quan tâm tới các yêu cầu và sự cạnh tranh trong thị trường lao động ngành Logistics, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 có tác động rất lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như hoạt động logistics tại Việt Nam. Theo cô Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ, đại dịch Covid-19 mang đến rất nhiều thách thức nhưng song hành với đó là những cơ hội mới cho Việt Nam. Khi mà các doanh nghiệp nước ngoài đang có sự dịch chuyển đầu tư từ Trung Quốc và các nước khác sang Việt Nam, ngành Logistics sẽ có rất nhiều tiềm năng mới nếu chúng ta biết tận dụng những cơ hội này. Các bạn cần luôn chủ động để nắm bắt cơ hội của mình.

Qua những chia sẻ của cô Hà, các bạn sinh viên đã có những định hướng rõ ràng hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình sau khi ra trường, có thêm những động lực và sự đam mê đối với ngành Logistics.

*DRAGON LOGISTICS CO.,LTD

E4A Plot Thang Long Industrial Park, Dong Anh, Ha Noi, Viet Nam

http://draco.com.vn/

Phạm Phượng


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn