Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Chuyến tham quan thực tế tại Công ty TNHH sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh của sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế

Sinh viên - giảng viên khoa Kinh tế Quốc tế và CEO Trần Văn Lê
Ngày 14/01/2021, các bạn sinh viên đến từ lớp QH-2018-E KTQT CLC 1 và CLC 2 của khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã có chuyến đi tham quan thực tế đầy bổ ích tại nhà máy của Công ty TNHH sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh. Tại đây, các bạn sinh viên không những đã có cơ hội tận mắt chứng kiến quy trình tạo ra một sản phẩm từ bước đầu tiên cho đến hoàn thiện mà còn được nghe những câu chuyện kinh nghiệm thiết thực, những chia sẻ gần gũi của CEO Trần Văn Lê - “vua quạt” đất Bắc. Chuyến tham quan này cũng là một trong những buổi giao lưu, gắn kết giữa doanh nghiệp và sinh viên, làm nền móng và hành trang vững chắc cho tương lai của sinh viên Kinh tế sau này.

 Sinh viên - giảng viên khoa Kinh tế Quốc tế và CEO Trần Văn Lê

Tham dự buổi thực tế, về phía doanh nghiệp có ông Trần Văn Lê - CEO Công ty TNHH sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh cùng Giám đốc nhà máy và các chuyên viên trong công ty; về phía trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham gia của TS Hoàng Thị Bảo Thoa - cố vấn học tập lớp CLC 1 và CLC 2 cùng các cán bộ giảng viên khoa Kinh tế và Kinh Doanh Quốc tế.

 Cô Hoàng Thị Bảo Thoa đại diện đoàn tham quan lên trao món quà nhỏ cho Công ty

Mở đầu buổi thực tế, ông Trần Văn Kiều - Giám đốc nhà máy Công ty TNHH sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh đã thay mặt Công ty dẫn các bạn sinh viên cùng đi tham quan nhà máy. Ông đã giới thiệu chi tiết về các quy trình lắp ráp và cơ chế hoạt động của từng bộ phận, chuỗi sản xuất tự động để cho ra sản phẩm cuối cùng.

Ông Trần Văn Kiều - Giám đốc nhà máy Công ty TNHH sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh dẫn sinh viên tham quan nhà máy


Sau khi được tận mắt chứng kiến một quy trình sản xuất chuyên nghiệp, các bạn sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ đầy thú vị trên con đường xây dựng Phương Linh “from zero to hero” của CEO Trần Văn Lê - “Vua Quạt” đất Bắc.

CEO Trần Văn Lê chia sẻ về những kinh nghiệm trên con đường xây dựng Phương Linh “from zero to hero”

Bên cạnh đó, Ông Lê còn chia sẻ về những chủ đề rất độc đáo, gần gũi với sinh viên như công thức thành công 4Q, đọc sách, đối nhân xử thế, tâm lý nhà tuyển dụng, hay về những hành trang cần thiết khi ra trường: kiến thức, kỹ năng và tâm huyết. Ngoài ra, ông còn khẳng định tầm quan trọng của sự tự tin: tin vào ước mơ và quyết định của bản thân để có một sự quyết tâm vững chắc tiến tới mục tiêu của mình. 


Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe

Bầu không khí của buổi thực tế đã trở nên thực sự sôi nổi với màn “Sinh viên hỏi, Shark sẵn lòng trả lời”. Câu hỏi rất thiết thực được các bạn trẻ đặt ra về hành trang cho tương lai, nói lên những sự băn khoăn và lo lắng của các bạn sinh viên năm 3 khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế trước khi bước đường đời. Với những giải đáp của "Shark Lê", có lẽ các bạn cũng đã có một cái nhìn đa chiều hơn về thị trường lao động hay văn hóa làm việc và những bài học rút ra cho mình về việc tích lũy kinh nghiệm và cải thiện kỹ năng mềm cho bản thân trước khi bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh.

Các bạn sinh viên liên tục đặt câu hỏi cho "Shark Lê"

 

Sau chuyến thực tập thực tế tại công ty Phương Linh, các bạn sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã được tiếp xúc với hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp, nạp thêm cho mình những kiến thức bổ ích và có cái nhìn đa chiều hơn về ngành học của mình. Hy vọng chuyến đi có thể khơi dậy nguồn cảm hứng to lớn và tạo động lực cho các bạn sinh viên xác định rõ ràng hướng phát triển nghề nghiệp của bản thân và ngày càng vững chắc hơn trên con đường đi đến thành công của chính mình.


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn