Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
CYBER MONDAY. - QUẢN TRỊ CÁC DỰ ÁN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ THƯƠNG MAI ĐIỆN TỬ

Để tiếp nối sự thành công của những buổi học liên kết với các doanh nghiệp, hôm nay, ngày 12/04/2021, sinh viên lớp Thương mại điện tử Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã có cơ hội được tham gia buổi học thực tiễn với sự góp mặt của Đại diện đến từ Viettel Academy.
Tham dự lớp học có sự góp mặt của Anh Nguyễn Thanh Dương - Quản lý chương trình đào tạo quản trị dự án theo chuẩn PMT Hoa Kỳ và TS. Nguyễn Tiến Minh - Phó CNK Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, giảng viên môn Thương mại điện tử. 
 
Bên cạnh những nội dung cơ bản đã được học trên giảng đường, anh Nguyễn Thanh Dương đã mang lại những kiến thức chuyên sâu hơn về quản trị dự án và cách thức để vẽ nên một bức tranh dự án hoàn chỉnh thông qua chủ đề “Quản trị dự án Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử”. Để bắt đầu bài học, anh Dương đã chỉ ra mục tiêu của quản trị dự án nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu được lợi ích khi xây dựng một kế hoạch quản trị dự án.Tiếp theo, các bạn sinh viên được học về các bước để thành lập nên một dự án gồm 5 giai đoạn chính, bao gồm: khởi động, lên kế hoạch, triển khai, giám sát kiểm tra và đóng dự án. Ở từng giai đoạn, anh Dương liên tục đưa ra những “thủ thuật” khéo léo để giúp các bạn sinh viên có thể tiếp cận bài học một cách nhanh nhất, cũng như lập nên một dự án hiệu quả. Để có thể hiện thực hóa 5 giai đoạn của một dự án hoàn hảo nhất, anh Dương đã chỉ ra 10 lĩnh vực kiến thức sẽ áp dụng quản trị dự án, bao gồm: quản trị phạm vi công việc, quản trị lịch trình, quản trị chi phí, quản trị chất lượng, quản trị nguồn nhân lực, quản trị giao tiếp, quản trị rủi ro, quản trị mua sắm, quản trị các bên liên quan và từ đó dẫn đến quản trị tích hợp. Trong mỗi lĩnh vực, anh đều chỉ ra những ví dụ hình ảnh, cùng những kinh nghiệm đầy bổ ích và thực tiễn với các bạn sinh viên. 
 
 Anh Nguyễn Thanh Dương - Quản lý chương trình đào tạo quản trị dự án theo chuẩn PMT Hoa Kỳ
 
 
Sinh viên chăm chú nghe giảng 
Với tính chất áp dụng cao của quản trị dự án không chỉ ở trong công việc, mà còn ngay cả trong những hoạt động đời thường của các bạn sinh viên, anh Dương đã nêu một ví dụ sát với thực tiễn: xây một ngôi nhà cũng là một dự án cần phải quản trị một cách tốt nhất. Với việc lấy ví dụ mang tính thực tiễn cao này, các bạn sinh viên đã có thể hiểu bài một cách hiệu quả hơn với khối kiến thức khổng lồ mà anh mang lại. Ngoài ra, TS. Nguyễn Tiến Minh cũng gắn việc quản trị dự án với việc nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên. Thầy cho rằng trong quá trình nghiên cứu khoa học đâu đó sẽ thấy hình bóng của những giai đoạn, lĩnh vực kiến thức của quản trị dự án xuất hiện ở trong công trình nghiên cứu của mình, điển hình như lĩnh vực về quản trị phạm vi công việc, quản trị lịch trình, quản trị nguồn nhân lực… Chính việc liên hệ giữa kiến thức sách vở và đời sống đã giúp cho bài giảng trở nên gần gũi hơn với sinh viên, mang đến tiếng cười cho lớp học.
 
 
 
 
Kết thúc phần kiến thức giảng dạy, các bạn sinh viên có cơ hội được đặt những câu hỏi về vấn đề mà mình còn khúc mắc. Đặc biệt, có hai câu hỏi về phương pháp giải quyết xung đột giữa các thành viên trong một dự án và cách để có thể trở thành một Project Manager trong khi rất nhiều người trong team đều muốn vị trí này. Để giải đáp cho hai thắc mắc trên, anh Dương đã áp dụng ngay những lý thuyết vừa học ở trên cũng như những kinh nghiệm phong phú của mình trong thời gian hành nghề. Chính điều này đã giúp cho các bạn sinh viên hình dung dễ hơn cách áp dụng những lý thuyết mình vừa mới học được để áp dụng vào thực tế khi có cơ hội được trở thành một Project Manager.
 
 
 
 
 
 Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi sau bài giới thiệu
 
Mặc dù khối kiến thức chuyên ngành có phần “khó nhằn”, song, qua sự lồng ghép tinh tế giữa lý thuyết và những ví dụ đời thường, lớp học không còn quá khô khan; thay vào đó, các bạn sinh viên đã có thể cởi mở và tiếp thu với tâm thế thoải mái nhất.
 
 
Giảng viên và sinh viên Khoa KT&KDQT chụp ảnh lưu niệm cùng Đại diện Viettel Academy 
 
Lời cuối cùng, giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Viettel Academy đã đem đến những kiến thức rất thực tế và bổ ích cho việc học tập cũng như định hướng tương lai của các bạn sinh viên. 

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn