Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
[SẮP DIỄN RA] Hội thảo khoa học “Tạo thuận lợi số cho hoạt động thương mại: lý luận và thực tiễn”

Ngày 28/12/2021, Khoa KT&KDQT sẽ tổ chức Hội thảo khoa học “Tạo thuận lợi số cho hoạt động thương mại: lý luận và thực tiễn”, được thực hiện trong khuôn khổ đề tài “Tạo thuận lợi thương mại số ở Việt Nam” do TS Vũ Thanh Hương chủ trì.
Để thúc đẩy thương mại quốc tế cũng như gia tăng lợi ích mà thương mại quốc tế mang lại cho các quốc gia, cho doanh nghiệp và người dân, việc tạo thuận lợi thương mại là hết sức cần thiết nhằm đơn giản hóa, hài hoà hoá các thủ tục phức tạp liên quan đến thương mại quốc tế, từ đó giảm chi phí và gia tăng dòng thương mại giữa các quốc gia. Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và dưới sức ép của đại dịch Covid-19, việc áp dụng công nghệ số để thúc đẩy hoạt động kinh tế nói chung và thương mại nói riêng dần trở nên cấp thiết hơn. 
 
Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Tạo thuận lợi số cho hoạt động thương mại: Lý luận và thực tiễn” chính là diễn đàn để trao đổi và chia sẻ về các vấn đề liên quan đến lý luận tạo thuận lợi số cho hoạt động thương mại cũng như thực tiễn triển khai các biện pháp tạo thuận lợi số trong thương mại tại Việt Nam, những khó khăn thách thức mà các cơ quan quản lý và doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình tạo thuận lợi thương mại của Việt Nam. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia nhiều giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số và thương mại quốc tế, các nhà quản lý tham gia trực tiếp vào hoạt động tạo thuận lợi thương mại cho Việt Nam và các doanh nghiệp trực tiếp tham gia vào các hoạt động xuất nhập khẩu.
 
Diễn giả:
GS. Hồ Tú Bảo, Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu của Viện Nghiên cứu Cao cấp Về Toán (VIASM), Giám đốc khoa học của Viện John von Neumann của Đại học Quốc gia, TP. Hồ Chí Minh
TS. Vũ Thanh Hương, Phó Trưởng Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
Ông Hoàng Huy Hoàng, Trưởng phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN, Cục CNTT và Thống kê Hải quan, Tổng cục Hải quan
 
Thời gian: Hà Nội, 8.30 - 11.30 ngày 28 tháng 12 năm 2021
Địa điểm: Onsite Tại trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và kết hợp Online qua Zoom
Lịch trình sự kiện:

 

 

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn