Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Chương trình thực tập, thực tế của sinh viên Khoa KT&KDQT tại Công ty TNHH Sankyu Logistics

Nhằm giúp sinh viên tiếp cận kiến thức thực tiễn, bên cạnh đó là tăng cường hợp tác giữa Công ty TNHH Sankyu Logistics và trường Đại học Kinh tế. Vừa qua, ngày 2.7.2015, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã tổ chức chương trình thực tế tại Công ty TNHH Sankyu Logistics chi nhánh Hải Dương cho sinh viên năm thứ ba ngành Kinh tế quốc tế.
 Trước đó, sáng ngày 25.6.2015, đại diện Công ty TNHH Sankyu Logistics đã đến Trường Đại học Kinh tế để giới thiệu cho sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế về hoạt động của công ty trong lĩnh vực Logistics.

Trong buổi nói chuyện chuyên đề, ông Yuji Kotani - Giám đốc Phòng Vận tải hàng hóa bằng đường hàng không đã giới thiệu về lịch sử hình thành cũng như phát triển của Sankyu nói chung và Sankyu Việt Nam nói riêng. Ông đặc biệt nhấn mạnh đến mạng lưới của Sankyu ở miền Bắc mà tiêu biểu là Hà Nội, Hải Dương và Hải Phòng, mạng lưới miền Nam là Thành Phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương và Đồng Nai. Ngoài ra, ông đi sâu giới thiệu về các dịch vụ mà Sankyu cung cấp như Logistics, dịch vụ hỗ trợ vận hành, dịch vụ kỹ thuật… Qua đây, sinh viên đã có cái nhìn rõ hơn và hiểu hơn về công ty.


Đại diện Công ty TNHH Sankyu Logisticsgiới thiệu về Sankyu cho sinh viên

Tại buổi giới thiệu này, cựu sinh viên chương trình Kinh tế quốc tế hệ chất lượng cao, Nguyễn Thị Hà Ly, hiện đang là nhân viên tại Công ty TNHH Sankyu Logisticsđã chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm cơ hội việc làm sau các chương trình thực tập.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ, sinh viên cũng đã có những câu hỏi trao đổi với đại diện công ty Sankyu. Chủ yếu các câu hỏi tập trung hỏi về hoạt động sản xuất kinh doanh và kế hoạch tuyển dụng của công ty.


Giao lưu giữa Công ty TNHH Sankyu Logisticsvà sinh viên Khoa KT&KDQT

Để khép lại buổi chuyên đề, TS.Nguyễn Cẩm Nhung, giảng viên Khoa kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã gửi lời cám ơn đến đại diện công ty. TS.Nguyễn Cẩm Nhung nhấn mạnh về mối quan hệ tốt đẹp giữa Sankyu và Khoa, cũng như trường Đại học Kinh tế, và hi vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác giữa Khoa và Công ty

Nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình thực tập thực tế, ngày 2.7.2015, đoàn sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế do PGS.TS.Nguyễn Việt Khôi trưởng đoàn đã có chuyến đi thực tế đến Sankyu Hải Dương.

Sinh viên nhận được sự chào đón nồng hậu từ Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộnhận viên của Công ty Sankyu. Sau khi nghe giới thiệu về Công ty TNHH Sankyu Logisticsvà Sankyu Hải Dương đoàn được hướng dẫn tham quan Kho ngoại quan. Các cán bộ của công ty đã giới thiệu rất kĩ cho sinh viên  về container, các chì, côn gắn trên container và một số quy định về vận đơn hàng hóa và quy định khi bốc dỡ hàng. Đặc biệt hơn, sinh viên được trực tiếp vào kho bãi để tìm hiểu về các kiện hàng, cách vận chuyển, bảo quản, thời gian lưu trữ cũng như được giới thiệu về hệ thống giám sát định vị các xe chở hàng để đảm bảo các xe đi đúng quỹ đạo trong quá trình vận chuyển hàng.


Cán bộ của Sankyu Hải Dương chào mừng đoàn giảng viên và sinh viên Khoa KT&KDQT

Sau chuyến tham quan kho bãi, sinh viên cũng đã có cơ hội được giải đáp những thắc về sự khác nhau giữa kho thường và kho hải quan, về thời gian lưu kho cũng như hàng hóa mà Sankyu lưu trữ trong các kho.


Sinh viên được dẫn đi tham quan kho bãi

Cuối cùng, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi đã thay mặt đoàn thực tế cám ơn Ban Lãnh đạo, tập thể cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Sankyu Logisticstại Hải Dương.

Chuyến đi thực tế đã thành công tốt đẹp, qua buổi giới thiệu và chuyến tham quan kho bãi công ty, sinh viên đã tích lũy được thêm nhiều kiến thức thực tế. Công ty TNHH Sankyu LogisticsLogistics đã lựa chọn 10 sinh viên hệ chất lượng cao đã tham gia chương trình thực tế này tiếp tục thực tập, tại công ty trong thời gian 01 tháng. Đây là cơ hội tốt để sinh viên được thử thách trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp. 


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn