Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Chuyến đi thực tế tại General Motor Việt Nam

Nhằm gắn kết đào tạo và kiến thức giảng dạy ở trường với thực tiễn, đồng thời tăng hiểu biết cho Sinh viên về quy trình làm việc thực tế. Vào các ngày 29,30,31 tháng 07 năm 2015 các thầy cô và cán bộ Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH Kinh Tế - ĐHQGHN đã tổ chức đưa sinh viên đi thực tế tại Công ty TNHH General Motor Viet Nam tại Ngọc Hồi- Tứ Hiệp- Thanh Trì- Hà Nội.....
 Bắt đầu chương trình thực tế Đại diện cho Công ty TNHH General Motor Việt Nam, anh Bình cán bộ phòng nhân sự của công ty GM Việt Nam chào mừng và giới thiệu lịch trình của buổi thực tế bao gồm 3 phần:

Phần đầu buổi thực tế: Anh giới thiệu cho đoàn sinh viên về lịch sử hình thành, cách vận hành, quản trị và những thành tựu GM toàn cầu đã đạt được nói chung và GM Việt Nam nói riêng.
 

Từ đó sinh viên được biết rằng General Motor là một hãng sản xuất ô tô Hoa Kỳ, được thành lập năm 1908, trụ sở tại Mỹ và khu vực hoạt động là toàn cầu. Hiện GM đang sở hữu 10 thương hiệu ôtô con, trong đó nổi tiếng nhất là bộ tứ Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac.



Tháng 10/ 2002, General Motor (Mỹ) quyết định mua lại Công ty Daewoo Motor – Hàn Quốc và giới thiệu tới đông đảo những người hâm mộ công ty mới với tên gọi Công ty ô tô và công nghệ GM Daewoo (GMDAT). GM Daewoo là một công ty được xây dựng trên cơ sở kết hợp sức mạnh của Tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới và mạng lưới sản xuất toàn cầu – General Motor với những nguồn lực tốt nhất của Daewoo Motor trước đây. Và như vậy, VIDAMCO đã trở thành một thành viên của GMDAT và nằm trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của General Motor.

Phần hai: Thăm quan thực tế

Sinh viên được tham quan dây chuyền sản xuất và lắp ráp ôtô Chevrolet tại Việt Nam (Chevrolet là trong bốn thương hiệu lớn nhất của GM). Với dây chuyền này Công ty TNHH General Motor Việt Nam sản xuất/lắp ráp 24 chiếc xe/ngày với bốn dòng sản phẩm được bán tại thị trường Việt nam như: CAPTIVA, CRUZE, SPARK, AVEO. Quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng đạt chuẩn của GM trên toàn cầu. Ngoài ra đoàn cũng được tham quan kho Phụ tùng, linh phụ kiện chính hãng cung cấp cho đại lý của hãng để phục vụ cho việc bảo hành bảo trì các xe được bán ra tại thị trường Việt Nam. Kho được quản lý thủ công (thông qua phiếu nhập/xuất) và được kiểm tra định kỳ 3 tháng/lần.

Cuối buổi, đại diện Công ty TNHH General Motor Việt Nam một lần nữa lắng nghe và giải đáp những câu hỏi, cũng như những ý kiến thắc mắc và cả đóng góp từ phía sinh viên. Đoàn thực tế Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc Tế cũng không quên chụp ảnh lưu niệm tại showroom của Chevrolet.


Qua buổi thực tế này, sinh viên đã thu được nhiều kiến thức bổ ích về General Motor, các dòng sản phẩm, tầm nhìn/sứ mệnh và quy trình sản xuất sản phẩm của nhà máy lắp ráp ôtô Chevrolet tại Việt Nam. Đây chắc hẳn là một chuyến đi thực tế rất ý nghĩa và nhiều trải nghiệm.



Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn