Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
KHẢO SÁT THỰC TẾ LẠNG SƠN NGÀY 13/3/2021

Ngày 13/3/2021, giảng viên và đại diện sinh viên của Khoa KT&KDQT đã tham gia khảo sát hoạt động logistics khu vực biên giới Việt - Trung tại Lạng Sơn cùng Bộ Công Thương và Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam tại 3 địa điểm là Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng và Cửa khẩu quốc gia Tân Thanh.

Tại điểm đến đầu tiên - cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, được sự đón tiếp hết sức chu đáo của công ty Xuân Cương và đại diện các ban ngành của tỉnh, đoàn đã được tham quan hệ thống bãi đỗ xe, khu vực tác nghiệp logistics: dỡ hàng, sang tải, khu vực cửa khẩu, kho lưu trữ và kiểm hóa, làm thủ tục hải quan... Tại đây đoàn đã được quan sát thiết bị logistics tại cửa khẩu: xe nâng, cần cẩu, xe soi chiếu container.

 

 
 
 
 Điểm đến tiếp theo là cửa khẩu quốc tế ga Đồng Đăng - nơi tiếp đón vị lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên 2018. Điều đặc biệt tại đây đó chính là tuyến đường sắt từ ga Yên Viên tới ga Đồng Đăng là tuyến duy nhất tại Việt Nam sử dụng đường ray khổ lồng 1m và 1.435m, phù hợp cho việc giao thương hàng hóa quốc tế và trong nước.
 

Cuối cùng là cửa khẩu quốc gia Tân Thanh, nơi giao thương hàng hóa "cư dân biên giới". Hàng hóa theo diện này chủ yếu là hàng nông sản, trái cây, và được ưu đãi về thuế khi nhập khẩu vào Trung Quốc, khiến cho chi phí và giá thành được giảm thấp, tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.

 

 

 
Chuyến tham quan thực tế giúp các bạn sinh viên tìm hiểu về nhiều thông tin mới mẻ, bổ ích về ngành và các hoạt động logistics, đặc biệt tại các cửa khẩu biên giới đường bộ và đường sắt. 

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn