Thư viện Web Mail Liên hệ
   
 
 
 
Loading...
Giao lưu với sinh viên Waseda - Những kỉ niệm không bao giờ quên

Sinh viên năm 3 khoa KT&KDQT cũng là lần thứ 3 tôi được tham dự chương trình giao lưu với sinh viên ĐH Waseda (Nhật Bản). Mỗi năm một cảm xúc khác nhau mà tôi không thể diễn tả bằng lời. Những ngày mới đầu, bước chân vào giảng đường đại học, cô bé còn bỡ ngỡ, dại khờ này mang trong mình nhiệt huyết, mong muốn giao lưu, kết bạn với bạn bè quốc tế nhưng lại e dè không dám đến bắt chuyện làm quen với các bạn vì sợ mình nói tiếng anh dở. Năm thứ 2, tôi bạo dạn, làm quen được với nhiều bạn bè mới hơn, đưa các bạn đi chơi các ngõ ngách của Hà Thành nhiều hơn nhưng còn mơ hồvề buổi hội thảo giao lưu vấn đề học thuật lắm. Ngày đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình có những quãng thời gian vui vẻ với những người bạn bè mới mà thôi.

  Và bây giờ, khi năm 3, tôi đã hiểu hơn nhiều về những vấn đề học thuật mà các bạn sinh viên chia sẻ, có những thắc mắc, có những lập luận, lĩnh hội được những kiến thức cho riêng mình. Năm 3, tôi gặp lại những người bạn cũ, nhìn thấy những nét trưởng thành của các bạn và cả chính tôi, thật vui mừng không kể xiết. Mới để ý rằng thời gian trôi qua thật nhanh.


    Naoky, Misa, Tadashi, Kyoho…chỉ sau một năm không gặp nhau, họ đã trưởng thành hơn nhiều, đứng đắn hơn nhiều, cách nói chuyện cũng chuyên nghiệp hơn nhiều. Chỉ với thời gian ngắn ngủi 3 ngày trong chuỗi hoạt động giao lưu,chúng tôi đã thật sự trở thành những người bạn thân thiết, chia sẻ cho nhau nghe những câu chuyện thú vị trong một năm qua mà chúng tôi đã làm được, và chợt nhận ra rằng họ thật tài năng, thật năng động, xứng đáng là những sinh viên thời đại. Được kết bạn với những người bạn như vậy, đối với tôi là cả một niềm vinh dự lớn lao.

    Năm nay cũng là lần đầu tiên được góp mặt vào ban truyền thông cho sự kiện này, tôi cũng tích lũy nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cho riêng mình. Mới biết rằng, để tổ chức ra một chương trình thành công là cả sự nỗ lực, phấn đấu, làm việc ăn ý của cả Ê-kip trong một thời gian khá dài. Tuy có xảy ra một số sự cố nho nhỏ, nhưng chương trình đã diễn ra vô cùng tốt đẹp và để lại những ấn tượng khó phai trong lòng sinh viên hai trường tham dự. Đối với buổi giao lưu trao đổi văn hóa, tôi thật sự ấn tượng  với việc trưng bày và quảng bá văn hóa của hai đất nước thông qua các gian hàng nhiều màu sắc. Hình ảnh Việt Nam thân yêu hình chữ S đã được khắc họa khá rõ nét và đầy đủ với chỉ 3 gian hàng “Bắc, Trung, Nam” với những địa danh đặc trưng: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Gươm, phố cổ, Áo dài truyền thống, ruộng bậc thang... kết hợp với các món ăn đặc sản, truyển thống của nhiều vùng miền. Đến với mỗi gian hàng, người tham quan không chỉ được nghe giới thiệu về con người, văn hóa, phong tục đặc trưng của từng vùng mà còn được thưởng thức các món ăn đặc sản, và chơi các trò chơi dân gian như: chơi chuyền, chơi chắt, chơi vòng...


    Đến với chương trình lần này, tôi đã thật sự được hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đất nước mặt trời mọc nhờ sự tài năng của sinh viên Waseda. Nhật Bản hiện lên là một đất nước mang đậm dấu ấn của văn hóa truyền thống với những trò chơi dân gian như: Fukuwarai, Kendama, Hanetsuki, trò đánh quay Begoma, trò đập gỗ..., hay những trang phục truyền thống, nhiều món ăn hấp dẫn và một điều không thể không nhắc đến là những bộ truyện tranh nổi tiếng đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao bạn trẻ Việt Nam:Naruto, Đô-rê-mon, Pokemon hay Bảy viên ngọc rồng… Từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, tôi cảm thấy vô cùng hào hứng khi ngắm nhìn những người mẫu không chuyên trên sàn Cat-wark đang trình diễn những bộ trang phục độc đáo của từng vùng miền,được đắm mình trong màn nhảy sạp sôi động làm say đắm lòng người.

    Chương trình năm nay đã thực sự để lại cho tôi những ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong quãng đời sinh viên của mình.

                                                                        

Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-4) 37950341 - Email: fibe_ueb@vnu.edu.vn
Website: fibe.ueb.edu.vn